Độc đáo với các món ăn vặt ẩm thực Hồng Kông

Hà Nhiên
Đã chuẩn bị phòng khách sạn Hồng Kông (Hong Kong) trước chuyến đi, bạn nhớ dành thời gian thưởng thức các món ăn vặt rất độc đáo ở đây.

1. Bánh quế trứng
Bánh quế trứng, loại bánh giòn xốp được làm từ trứng, đường, bột mỳ, sữa đặc không đường. Cụ thể hơn thì, món bánh giàu dinh dưỡng và dễ ăn này có lớp vỏ mềm cho cảm giác tươi nguyên từ trứng và sữa. Hỗn hợp được đổ vào khuôn tròn giống hình quả trứng vậy, trước khi đưa vào lò nướng.

anh-chup-man-hinh-2024-06-28-luc-213741-1719585493.png
 

2. Cá viên cà ri
Món ăn vặt tiếp theo, cũng khá quen thuộc với người Việt là cá viên cà ri. Bạn có thể tìm thấy cá viên cà ri ở hầu hết mọi quán ăn vỉa hè. Món này không dễ ăn lắm, vì cà ri có vị cay nồng, trong khi cá thì lại khá mềm. Một viên cá rất lớn, to hơn quả trứng, khác với viên cá nhỏ xinh thường thấy ở Việt Nam.

3. Da cá chiên giòn
Đồ ăn vặt này có xuất xứ Nhật Bản, trước khi người Hồng Kông tạo ra phiên bản của riêng họ. Nó giòn tan, thơm mùi cá, vị đậm đà vừa phải và không quá ngấy, nói chung là rất ngon. Da cá chiên giòn có thể ăn kèm với cháo hoặc mỳ.

anh-chup-man-hinh-2024-06-28-luc-213750-1719585493.png
 

4. Sữa hấp cô đặc
Tiếp đến, chúng mình cùng thưởng thức một chén sữa hấp cô đặc nhé. Tất nhiên, vị của nó đặc trưng mùi sữa, mềm và mịn màng. Khi ăn nóng, món sữa hấp này càng mịn hơn. Bạn có thể chọn loại sữa hấp “mix” thêm đậu đỏ. Món sữa hấp bao giờ cũng tạo một lớp màng dày phía trên.

5. Pudding xoài
Nhiều thực khách không khỏi thòm thèm khi nhìn thấy cốc pudding xoài vàng này. Kèm theo một chút xoài tươi, pudding xoài là lựa chọn hoàn hảo để “giải ngấy” sau những món đầy dầu mỡ.