Điểm trừ khiến iFan tiếc nuối trên cặp iPhone 16 Pro

Apple đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ tính năng đo nồng độ oxy trong máu trên Watch Series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ.

Cuộc tranh cãi pháp lý giữa Apple và Masimo vẫn đang diễn ra quyết liệt, và mới đây, Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ đã từ chối yêu cầu gia hạn lệnh cấm tạm thời đối với việc bán Watch Series 9 và Watch Ultra 2 tại Mỹ. Nhằm giải quyết vấn đề, Apple đã quyết định phát hành hai mẫu smartwatch này mà không tích hợp tính năng đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) ở Mỹ, bắt đầu từ ngày 18/1.

them-mot-ly-do-khien-iphone-16-pro-bi-che-du-chua-ra-mat-c36pcvwkbjfe4a4xg8grlo-1200-80-1705657350-434-width1200height675-1705857131.jpg

Mặc dù Watch Series 9 và Ultra 2 vẫn có khả năng đo nồng độ oxy trong máu từ phía phần cứng, nhưng Apple đã vô hiệu hóa tính năng này thông qua phần mềm. Dù biểu tượng "Blood Oxygen" vẫn xuất hiện trong danh sách ứng dụng, khi người dùng nhấn vào, đồng hồ sẽ hiển thị thông báo "The Blood Oxygen app is no longer available. Learn more in the Health app on your iPhone” (Ứng dụng Blood Oxygen không còn khả dụng. Tìm hiểu thêm trong ứng dụng Health trên iPhone của bạn).

Apple xác định rằng các phiên bản không tích hợp tính năng đo SpO2 của Watch Series 9 và Ultra 2 sẽ có số model kết thúc bằng LW/A. Công ty khẳng định rằng sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến các sản phẩm đã bán trước ngày 18/1 tại Mỹ, cũng như không ảnh hưởng đến các thiết bị đang được phân phối ở các thị trường khác ngoài Mỹ.

Dự kiến cuộc tranh luận pháp lý giữa Apple và Masimo có thể kéo dài khoảng một năm, trong thời gian này, người dùng mua Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ sẽ không có khả năng sử dụng tính năng đo nồng độ oxy trong máu. Thiếu mất tính năng này có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng, đặc biệt là khi đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của một chiếc smartwatch.