Chiếc iPhone giá rẻ này sẽ "cứu nguy" cho Apple?

Nếu không tung ra mô hình iPhone SE trong năm nay, Apple có thể gặp khó khăn trong việc cạnh tranh ở phân khúc tầm trung.

Mặc dù có những đồn đại về việc ra mắt iPhone SE 4 trong năm 2024, thời điểm chính thức vẫn chưa được công bố và không có thông tin rò rỉ nào đến thời điểm hiện tại.

chiec-iphone-gia-re-nay-se-nh-ch-p-m-n-h-nh-2024-01-12-200515-1705081675-113-width810height454-1705253161.png

Kể từ khi iPhone ra đời vào năm 2007, chỉ có 3 năm có mặt của iPhone SE, và trong năm 2023, Apple đã đạt hơn 200 tỷ USD từ doanh số bán iPhone mà không cần phải tung ra mô hình mới của iPhone SE. Tuy nhiên, bộ phận kinh doanh của Apple gặp khó khăn khi doanh số bán ra giảm hơn 2% so với năm trước, trong khi các điện thoại Android tầm trung vẫn duy trì sự cạnh tranh tốt hơn. Việc iPhone SE 4 không xuất hiện sẽ khiến Apple càng trở nên yếu thế trong phân khúc tầm trung.

Dòng iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, tập trung vào tính năng trí tuệ nhân tạo của iOS 18 để hỗ trợ hoạt động kinh doanh điện thoại của Apple trong năm 2024. Tuy nhiên, sự thiếu vắng của iPhone SE là một khoảng trống trong chiến lược của công ty.

Nhập dẫn lời

chiec-iphone-gia-re-nay-se-nh-ch-p-m-n-h-nh-2024-01-12-200454-1705081674-779-width1494height836-1705253161.png

Với thiết kế mới, có tin đồn rằng iPhone SE 4 sẽ mang lại nhiều cải tiến, giống với iPhone 14 và có camera nâng cấp lên 48MP, sử dụng chip A15 Bionic. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự kiến rằng iPhone SE 4 sẽ không ra mắt trong năm 2025. Trong khi đó, các nguồn tin chỉ đề cập đến mô hình iPhone 16, dự kiến sẽ được công bố vào mùa thu.

Khi iPhone SE 4 xuất hiện, nó sẽ phải đối mặt với một thị trường cạnh tranh khác biệt so với các mô hình trước đó, với các sản phẩm Android giá rẻ như Galaxy A55 của Samsung và OnePlus 12R, mang đến lựa chọn mới cho người tiêu dùng tầm trung. Các mô hình này thường được trang bị camera đa dạng và nhiều tính năng mà iPhone SE đang thiếu. Apple cần phải nhanh chóng và linh hoạt trong việc giới thiệu sản phẩm mới để giữ vững vị thế của mình trong phân khúc này.