Địa điểm cách Hà Nội chỉ hơn 2 tiếng lái xe: Non xanh nước biếc hữu tình, ngắm lúa chín cực chill, từng xuất hiện trong một bài thơ nổi tiếng

Hà Nhiên
Du khách sẽ mê mẩn với những cánh đồng bạt ngàn, dãy núi hùng vĩ, dòng suối tươi mát, không khí trong lành tại nơi đây.

Cách trung tâm Hà Nội 140km, mất khoảng hơn 2 tiếng lái xe, bạn sẽ đến với Mai Châu xinh đẹp. Đây là địa danh thuộc tỉnh Hoà Bình, từng xuất hiện trong bài thơ Tây Tiến nổi tiếng của nhà thơ Quang Dũng. Tới đây, du khách sẽ mê mẩn với những cánh đồng bạt ngàn, dãy núi hùng vĩ, dòng suối tươi mát, không khí trong lành. Tất cả tạo nên khung cảnh yên bình, nên thơ!

Điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Mai Châu

Khi đến Mai Châu, bạn không nên bỏ qua hai cung đường nổi tiếng là đèo Thung Khe và đèo Đá Trắng. Những cung đường này vốn được hình thành từ quá trình mở đường qua những ngọn núi đá vôi, tạo nên khung cảnh ảo diệu khi thường xuyên phủ trong sương mù. Dọc các đèo, bạn cũng có thể ghé qua những chòi nghỉ chân để thưởng thức các món đặc sản, thức uống.

Đến với Mai Châu, bạn không nên bỏ qua Bản Lác, nơi có hàng trăm ngôi nhà sàn cổ kính hơn 700 năm tuổi. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bát ngát và trải nghiệm lưu trú tại các homestay nhà sàn. Đi bộ hoặc đạp xe trong bình minh tại bản làng là một trải nghiệm tuyệt vời để tìm lại sự bình lặng.

Ngoài ra, nếu thích mua sắm, bạn có thể ghé thăm Bản Pom Coọng để tìm kiếm những sản phẩm thủ công độc đáo như túi xách, thú bông, quần áo thổ cẩm. Muốn tìm hiểu sâu hơn về nhịp sống bản địa, bạn có thể ghé thăm Tòng Đậu, Cha Long - những ngôi làng vẫn giữ được bản sắc nông nghiệp truyền thống.

Một địa điểm nổi bật mà du khách không nên bỏ qua khi đến Mai Châu là hang Mỏ Luông, nằm trong dãy núi Pù Kha. Hang Mỏ Luông bao gồm 4 động chính, với những hệ thống nhũ đá độc đáo, tạo thành các hình dạng như hoa và suối. Trong suốt cuộc kháng chiến chống Pháp, đây từng là nơi họp bàn của quân và dân địa phương. Tại động cuối cùng, du khách có thể chiêm ngưỡng một suối nước ngầm chảy ra hồ gần đó. Hiện nay, một số khu nghỉ dưỡng đã tổ chức các bữa tiệc trong hang, mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo.

Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm Hang Kia - Pà Cò, hai xã của người Mông tại Hòa Bình, nằm giữa vòng vây của núi đá. Từ khu cổng trời, bạn có thể chiêm ngưỡng biển mây bồng bềnh, đặc biệt vào những giờ sáng sớm. Tại đây, người dân địa phương trồng nhiều loài hoa để du khách có thể chụp ảnh sống ảo. Giá vé lên điểm săn mây Hang Kia chỉ 20.000 đồng.

Một số điểm đến khác ở Mai Châu bao gồm vịnh Ngòi Hoa, Ao Tiên, Đền Bà Chúa Thác Bờ. Ngoài ngắm cảnh đẹp, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về văn hóa và lối sống của các cộng đồng dân tộc như Thái, Dao, H'Mông. Hình ảnh những người phụ nữ chăm chỉ làm nương rẫy, dệt thổ cẩm hay đục đẽo chuôi dao chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được lắng nghe những giai điệu truyền thống của Mai Châu, cùng nghe tiếng khèn sáo và trải nghiệm múa sạp trong những bộ trang phục dân tộc rực rỡ.

Mai Châu còn nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn như thịt lớn mán, măng đắng, cá suối nướng, cơm lam. Về trái cây, du khách có thể mua cam, mận về làm quà.

Đi Mai Châu mùa nào đẹp nhất?

Mùa nào ở Mai Châu cũng có nét đẹp riêng, mang lại cảm giác mới lạ, trải nghiệm thú vị cho du khách.

Mai Châu là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ yên bình và phong cảnh tuyệt đẹp. Vào cuối tháng 5, du khách có thể tới đây để tận hưởng không khí mùa gặt, với những cánh đồng lúa chín vàng rực, toả hương thơm của rơm rạ và làn khói nhẹ từ các ngôi nhà. Đây thực sự là một không gian yên ả và gần gũi với nông thôn.

Sang tháng 10, cảnh tượng ở Mai Châu cũng thay đổi hoàn toàn, với sắc vàng của lúa chín bao phủ khắp các con đường, tạo nên một khung cảnh mới lạ và ấn tượng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Mai Châu vào mùa nước đổ, khoảng cuối tháng 2 và đầu tháng 6, khi các cánh đồng biến thành những tấm gương lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đây chính là thời điểm nhiều nhiếp ảnh gia tìm đến Mai Châu để ghi lại những bức ảnh ấn tượng.

Mùa lúa xanh, từ tháng 3 đến tháng 10, cũng là thời gian lý tưởng để du khách tới Mai Châu. Cảnh quan xanh mướt và yên bình sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thư giãn nhất trong năm.

Ngày nay, Mai Châu đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng, với nhiều lựa chọn về chỗ ở như khách sạn và homestay với giá cả hợp lý.

Nếu vừa có xu hướng đi nghỉ dưỡng lại muốn có nhiều trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hoá địa phương, bạn có thể chọn Mai Châu Lodge để lưu trú. Chắc chắn hàng loạt các hoạt động được tổ chức tại đây như đi cà kheo, ném còn, chèo kayak, leo hang Mỏ Luông, trình diễn cocktails, xông hơi khô và ngâm bể sục, đánh con quay, tiệc trà, hát Thái và khèn, múa sạp,... chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên.