Đi Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá ăn gì ngon? mua gì làm quà?

Hà Nhiên
Khi đi Du lịch Sầm Sơn bạn nên ăn gì? Ngoài nem chua, bánh cuốn, hải sản thì ở Sầm Sơn Thanh Hoá còn rất nhiều những món ngon khác gây nức lòng du khách.

Những năm gần đây, Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hoá đã trở thành một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Khi đi Du lịch Sầm Sơn bạn nên ăn gì? Ngoài nem chua, bánh cuốn, hải sản thì ở Sầm Sơn Thanh Hoá còn rất nhiều những món ngon khác gây nức lòng du khách.

1. Chả tôm

Một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Sầm Sơn, Thanh Hoá chính là chả tôm. Khi được nướng, chả tôm có vẻ ngoài vàng ươm, hơi xém, với một lớp mỡ bóng bẩy và hấp dẫn.

Chả tôm thường được thưởng thức ngay khi còn nóng, được ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống tươi mới. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn rụm của miếng chả, vị ngọt thơm của tôm và thịt, hoà quyện với vị chua, cay của nước chấm và sự thanh mát của rau, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thật tuyệt vời.

2. Cháo canh

Một trong những đặc sản nổi tiếng của xứ Thanh Hóa chính là món cháo canh. Mặc dù tên gọi có vẻ đơn giản và phổ biến, nhưng khi thưởng thức món ăn này tại địa phương, bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị vô cùng đặc trưng.

Cháo canh được chế biến từ những sợi bánh canh dai dai, được làm từ bột gạo, kết hợp cùng thịt sườn heo và nước dùng từ xương. Sự hoà quyện giữa các nguyên liệu tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt, khiến món ăn trở nên rất hấp dẫn và khó quên.

3. Bánh cuốn

Bánh cuốn không còn quá xa lạ với người dân khắp cả nước Việt Nam chúng ta. Tuy vậy, mỗi một vùng miền lại có hương vị bánh cuốn khác nhau. Bánh cuốn Thanh Hóa đặc biệt gây ấn tượng với thực khách bởi độ mềm mềm nhưng vẫn giữ được độ dai không bị bở. Không chỉ có bột ngon, nhân cũng xuất sắc và nước chấm rất đậm đà, mà người tráng bánh rất điệu nghệ và có bí quyết riêng.

4. Hải sản biển và các món ốc

Thanh Hóa là một vùng đất thu hút rất nhiều du khách đặc biệt trong mùa du lịch biển. Vì vậy, chắc chắn các loại hải sản như tôm, ghẹ, cua, hàu và các món ốc đều là những món ngon không thể bỏ qua ở đây.

5. Nem chua Thanh Hoá

Nem chua đã trở thành một món ăn phổ biến trên khắp cả nước, tuy nhiên, mỗi vùng miền lại có cách chế biến riêng, tạo nên những hương vị độc đáo. Trong số đó, nem chua Thanh Hoá vẫn được nhiều thực khách yêu thích nhất.

Mặc dù các nguyên liệu sử dụng không có quá nhiều khác biệt, nhưng đặc điểm nổi bật của nem chua Thanh Hoá chính là sự vừa vặn trong hương vị. Điều này được tạo nên bởi bí quyết riêng của từng gia đình trong quá trình trộn, ủ nem. Nhờ đó, sản phẩm mang lại những nét đặc trưng mà những nơi khác khó có thể sánh bằng.

6. Bánh răng bừa Thanh Hoá

Bánh răng bừa, còn được gọi là bánh lá hoặc bánh tẻ, có hình dáng gần giống với răng bừa. Món bánh này mang hương vị thơm ngọt của bột gạo tẻ và lá dong, với nhân bên trong đậm đà, thơm ngon từ thịt, mộc nhĩ và hành.

Khi đến với Thanh Hóa, bạn nên thưởng thức bánh răng bừa để có thể cảm nhận được sự quý giá của hạt gạo cũng như tài hoa của người dân địa phương. Những chiếc bánh có độ dẻo, kết cấu bánh mịn, thơm ngon khi được chấm cùng nước chấm chanh ớt, khiến người thưởng thức khó có thể thấy chán.

7. Chè Lam

Chè lam Phủ Quảng là một trong những đặc sản Thanh Hóa được gọi với cái tên thân thương “quà quê”. Loại chè lam này được lấy theo tên của huyện Vĩnh Lộc xưa. Nguyên liệu chính để làm được chè lam là gạo nếp. Gạo để làm chè làm không thực hiện xay luôn từ gạo tự nhiên mà gạo phải được vo thật trắng sau đó rang cho bóng vàng lên. Tiếp theo để nguội rồi mới xay ra được mẻ bột như ý. Đậu phộng rang vàng rồi sau đó tách vỏ và giã nhỏ vừa phải. Vị thơm ngon đặc trưng của chè Lam nơi đây để lại ấn tượng sâu sắc với du khách trong cả nước.