Đi du lịch bằng máy bay chi phí thấp bằng cách nào?

Giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ, du khách 'chuyển hướng' sang các nước Đông Nam Á hoặc di chuyển lệch ngày để tiết kiệm chi phí.

Giá vé máy bay nội địa tăng cao trong dịp lễ, du khách tìm kiếm giải pháp tiết kiệm

Giá vé máy bay nội địa đang tăng cao chóng mặt trong dịp lễ sắp tới, khiến nhiều du khách e dè. Tuy nhiên, vẫn có những cách để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Đi du lịch nước ngoài thay thế nội địa

Theo khảo sát, giá vé máy bay khứ hồi đi các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia... trong dịp lễ có thể rẻ hơn so với đi du lịch trong nước. Ví dụ, tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm bao gồm vé máy bay và khách sạn 4-5 sao chỉ có giá hơn 7 triệu đồng/người, trong khi giá vé máy bay khứ hồi đi Đà Lạt đã lên tới 6,5 triệu đồng/người.

Di chuyển lệch ngày để săn vé rẻ

Nếu bạn có thể linh hoạt về thời gian, hãy thử di chuyển vào những ngày trước hoặc sau cao điểm lễ để có thể săn được vé máy bay giá rẻ. Theo dữ liệu của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trước và sau ngày lễ 1 ngày thường thấp hơn, dao động quanh mức 30-50%. Do đó, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho vé máy bay với giá tốt hơn.