Cướp ô tô Porsche 718 Boxster bất thành vì không biết lái xe số sàn

Gần đây, một vụ cướp xe động cơ Porsche đắt tiền đã trở thành đề tài châm biếm khi nhóm tội phạm này, sau khi dùng súng uy hiếp để giành chiếc Porsche 718 Boxster, phải ngậm ngùi rời đi vì không biết cách lái xe số sàn.
xehay-sosan-051223-1702134609.jpg

Vào khoảng 23h55 ngày 26/11, cảnh sát bang Maryland đã nhận được thông báo về một kế hoạch cướp xe trên đại lộ Wisconsin, khu vực Bethesda. Chi tiết xảy ra như sau: Myo Maung, chủ nhân của chiếc Porsche 718 Boxster, đang bước ra khỏi xe để mở nắp capo, bất ngờ bị một nhóm cướp gồm 3 người tấn công. Một trong số chúng sử dụng súng để đe dọa chủ xe, trong khi hai tên còn lại đứng canh chừng.

Sau khi có được chìa khóa từ chủ nhân, tên cướp thử lái chiếc xe, nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng không biết cách sử dụng hộp số sàn của Porsche. Sau hơn nửa phút mở máy, tiếng động cơ vang lên rồi chợt tắt. Một tên khác trong nhóm cũng thử khởi động xe nhưng không thành công. Cả ba tội phạm đã phải bỏ chiếc Porsche đắt tiền và tìm cách bỏ chạy.

Trong lúc nhóm cướp đang gặp khó khăn, ông Maung đã chạy vào một nhà hàng gần đó để trú ẩn và gọi cảnh sát. Khi quay lại hiện trường, chủ xe đã ngạc nhiên khi nhận ra rằng nhóm cướp đã bỏ đi, để lại chiếc xe. Chỉ khi xem lại video từ camera hành trình, cảnh sát và chủ xe mới nhận ra rằng việc không biết cách lái xe số sàn đã giữ cho chiếc Porsche an toàn khỏi tay tội phạm.

Điều này không phải là lần đầu tiên mà một vụ cướp ô tô thất bại vì kẻ cướp không biết cách sử dụng hộp số sàn. Trước đó, tại Mỹ, đã có nhiều trường hợp tương tự khi tội phạm phải từ bỏ kế hoạch của mình do không biết cách lái xe số sàn.