Có một đặc sản trong tour Thái Lan mà “dân chơi” nào cũng phải biết, tiêu gần trăm triệu tại đây là chuyện thường!

Hà Nhiên
Không hiểu điểm đến này có ma lực gì mà khiến nhiều du khách phải "đầu hàng" ngủ ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Nếu bạn nghĩ rằng dành dụm cả năm để đi du lịch Thái Lan là cơ hội để khám phá những cảnh đẹp, món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa đặc sắc, thì hãy chuẩn bị tinh thần cho một bất ngờ lớn: bạn có thể sẽ được đi... ngủ. Vâng, bạn không nghe nhầm đâu. Gần đây, mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh hết sức "bá đạo" về khách du lịch nằm ngủ la liệt trên những chiếc giường được bố trí sát cạnh nhau, kèm dòng chú thích "Ai đi tour Thái Lan sẽ biết đây là đâu" khiến không ít người tò mò và thắc mắc.

Có thể nói người Việt Nam ngày nay đi du lịch Thái Lan rất nhiều, thậm chí Thái Lan như quê nhà thứ 2 của họ vì tất tần tật đường xá, các địa điểm ăn uống vui chơi đều như nắm trong lòng bàn tay. Thế nhưng khi nhìn thấy khung cảnh này, không ít người lầm tưởng đây là một khu nghỉ dưỡng mới mở cửa, cũng có người lại nghĩ rằng đây là một cuộc thi ngủ nổi tiếng ở Hàn Quốc, hay một số nhận xét lại cho rằng hình ảnh này như một sự kiện vừa diễn ra tại Trung Quốc: khách du lịch cố tình nằm xả hơi vì bị chủ cửa hàng nệm nhốt lại để bắt ép mua sản phẩm… Tuy nhiên, sự thật lại thú vị hơn nhiều, đây chính là Trung Tâm Nghiên Cứu Giấc Ngủ Hoàng Gia Morden Latex - phân viện nghiên cứu và kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ làm từ cao su tại Pattaya và cũng là một điểm đến nổi bật trong các tour du lịch Thái Lan.

Điểm đến có khả năng "ru ngủ" du khách ngay tức thì, sự thật có như lời đồn?

Theo thông tin từ nhân viên của xưởng sản xuất, Morden Latex nổi tiếng với các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng cao, được nhiều gia đình và khách sạn tại các quốc gia Châu Á tin dùng. Thay vì chỉ là một nơi sản xuất và bán hàng, xưởng này đã được các công ty lữ hành biến thành một điểm đến độc đáo và hấp dẫn cho khách du lịch Thái Lan.

Khi đến Morden Latex Hoàng Gia, du khách sẽ được tham quan quy trình sản xuất các sản phẩm chăn ga gối cao su tự nhiên, tìm hiểu về các lợi ích của chúng đối với sức khỏe và tuổi thọ. Đặc biệt, họ còn có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tại đây.

Với giấc ngủ quan trọng như vậy, việc vừa du lịch vừa được nghỉ ngơi thoải mái trên những chiếc giường chất lượng quả là một trải nghiệm thú vị. Nhiều du khách sau những chuyến tham quan đã không thể cưỡng lại cám dỗ nằm nghỉ ngơi trên những chiếc giường, tạo nên một cảnh tượng vừa mới lạ vừa hài hước.

Thì ra chúng ta ngủ chỉ để...."chốt đơn"

Trung tâm nghiên cứu này có thể khiến những người lần đầu đến đây cảm thấy như đây chính là nơi dành riêng cho họ. Tuy nhiên, với những du khách đã từng đến Thái Lan, họ sẽ không khỏi thốt lên: "Cảnh này thật quen thuộc, ta đã từng thấy nó ở đâu rồi?". Bởi lẽ, điều bất ngờ ở đây không chỉ là nơi tham quan, mà còn là một trung tâm mua sắm chuyên về các sản phẩm cao su.

Như đã được quảng cáo, các sản phẩm cao su tại đây rất êm và nhẹ. Tuy nhiên, giá cả của chúng lại không hề "êm ái, nhẹ nhàng" chút nào. Các sản phẩm Morden Latex thường có giá dao động từ 2 triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí có những loại nệm lên đến 50-60 triệu đồng/chiếc. Mặc dù giá cả khá đắt đỏ, nhưng sau khi được trải nghiệm nằm nghỉ khoảng 30 phút, nhiều du khách vẫn không ngại rút hầu bao chi hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng để mua những sản phẩm mà họ vừa được thử.

Tuy nhiên, một số người cho rằng đây chỉ là một chiêu trò để kích thích tiêu dùng. Họ tin rằng việc khách du lịch có giấc ngủ ngon tại đây chỉ là một cách tinh vi để thuyết phục họ tin rằng sản phẩm cao su của Thái Lan mang lại chất lượng ngủ tốt, chứ không phải do mệt mỏi từ lịch trình du lịch dày đặc.

Mặc dù có nhiều tranh luận xung quanh vấn đề này, nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là một trải nghiệm độc đáo cho du khách khi đến Thái Lan. Ngoài ra, khách du lịch cũng cảm thấy thoải mái khi không bị ép buộc mua sản phẩm.

Mặc dù những lời bàn tán xung quanh về việc liệu đây có phải là một giấc ngủ "đáng giá" hay chỉ là một chiêu trò kích thích khách du lịch chi tiền tại trung tâm nghiên cứu giấc ngủ Hoàng Gia Morden Latex vẫn đang rầm rộ khắp nơi, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng đây là một trải nghiệm độc đáo ở Thái Lan. Thêm vào đó khi du khách nằm trải nghiệm, các nhân viên chỉ đi xung quanh quan sát hoặc đứng nhìn bạn ngủ, không xảy ra tình trạng ép mua sản phẩm vậy nên khách du lịch cũng cảm thấy thoải mái hơn phần nào.

Vừa được đi du lịch, vừa được ngủ ngon thì cũng thật khó mà cưỡng lại được, phải không? Với độ phủ sóng như hiện tại, chắc hẳn thời gian tới trung tâm nghiên cứu giấc ngủ Hoàng Gia Morden Latex sẽ còn đón tiếp rất nhiều đoàn du khách ghé đến cả đi theo tour lẫn du lịch tự túc. Nhưng hãy cân nhắc kỹ trước khi "chìm sâu", bạn có thể mạnh tay chi tiền nhưng giấc ngủ có thực sự tốt hay không thì không ai chắc chắn đâu nhé!