'Chuyến tàu huyền thoại' - show 'đinh' hút du lịch Sài Gòn

Hà Nhiên
Vở đại nhạc kịch tại Lễ hội sông nước lần hai tạo hiệu ứng tích cực, nhiều người mong show thực cảnh này được tổ chức định kỳ, thành điểm nhấn du lịch của TP HCM.

Đêm khai mạc kết hợp chương trình nghệ thuật thực cảnh ngoài trời "Chuyến tàu huyền thoại" tại Lễ hội sông nước lần hai chạm đến cảm xúc của nhiều du khách. Chị Vân An, 25 tuổi, đến từ Vũng Tàu, cho hay hai năm liền đều được xem show diễn thực cảnh tại lễ hội. Lần đầu, chị có vé qua đăng ký trên website của Sở Du lịch, lần thứ hai được bạn bè tặng.

"Sân khấu khổng lồ choáng ngợp", chị An nói.

Theo chị An, các cột mốc lịch sử được show diễn tái hiện trực quan, dễ hình dung, cảm giác "như quay ngược về quá khứ". Cảnh nổ bom thật trên sông, sức nóng lan đến tận khán đài cho chị An cảm nhận được tàn khốc của chiến tranh.

anh-chup-man-hinh-2024-06-05-luc-202541-1717593958.png
 

Chị mong muốn show diễn được tổ chức định kỳ, bán vé, cố định một kịch bản để thêm nhiều du khách có cơ hội trải nghiệm. Kịch bản có thể làm mới qua mỗi năm tại lễ khai mạc để tăng hấp dẫn.

Hơn một tiếng ngồi trên khán đài, chị Phương, sống tại TP HCM "không thể rời mắt khỏi sân khấu". Du khách 28 tuổi cho biết lần đầu được xem chương trình thực cảnh trên sông tại Lễ hội sông nước hôm 31/5. Chị được tặng vé mời khi mua tour trải nghiệm sông Sài Gòn qua công ty lữ hành. Du khách "nổi da gà" và cảm xúc nghẹn lại khi xem đến phân cảnh Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước và cảnh về sự hy sinh của chiến sĩ đặc công rừng Sác.

anh-chup-man-hinh-2024-06-05-luc-202539-1717593958.png
 

"Show diễn thay đổi định kiến của tôi về những chương trình lịch sử khô khan", chị Phương nói.

Chị cho rằng chương trình này nên phát triển thành sản phẩm du lịch, quảng bá đến nhiều du khách trong và ngoài nước hơn nữa. Thời gian tới, nếu thành phố tổ chức các buổi diễn định kỳ có bán vé, chị Phương sẽ dẫn gia đình đi xem.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng mong có một sản phẩm du lịch "đinh" gắn với hình ảnh đô thị sông nước TP HCM. Ông Trần Quang Duy, Giám đốc công ty du lịch Chim Cánh Cụt, cho biết đã đưa khoảng 200 khách tham dự trực tiếp đêm đại nhạc kịch "Chuyến tàu huyền thoại". Họ chăm chú xem show từ đầu đến cuối và cùng nhau vỡ òa ở nhiều phân cảnh.