Chuối luộc bao nhiêu calo? Tại sao ăn chuối luộc lại giảm cân?

Tìm hiểu Chuối luộc bao nhiêu calo? Tại sao ăn chuối luộc lại giảm cân?

1. Chuối luộc bao nhiêu calo?

Chuối luộc là món ăn đơn giản, chế biến nhanh gọn lẹ và không sử dụng bất kỳ loại gia vị nào cả nên nhìn chung hàm lượng calo là khá thấp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g chuối luộc chín chứa khoảng 88 calo.

2. Tại sao ăn chuối luộc lại giảm cân?

Chuối luộc chứa lượng calo thấp, giúp no lâu hơn so với các loại thực phẩm khác. Chuối luộc là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời dành cho người đang ăn kiêng, giảm cân, giúp rút ngăn quá trình này. Dưới đây là 4 lợi ích của việc ăn chuối luộc giảm cân:

Chứa nhiều chất dinh dưỡng

Bên cạnh lượng chất xơ dồi dào, chuối luộc còn chứa nhiều loại dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, vitamin B6,… Đặc biệt, chuối xanh còn chứa ít tinh bột hơn chuối chín, chính vì vậy, ăn chuối xanh luộc là một cách hiệu quả để giảm cân.

Chứa thành phần kháng tinh bột

Các chất kháng tinh bột là một chất xơ hòa tan trong cơ thể. Nó giúp các lợi khuẩn trong phần ruột già hoạt động tốt hơn trong việc chuyển hóa các axit béo giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra khỏe mạnh. Từ đó, giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Đốt cháy mỡ thừa

Chuối luộc có thể hỗ trợ việc đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn từ 20% – 24% nhờ chất norepinephrine có trong quả chuối. Nó giúp phân giải cấu tạo các chất béo trong cơ thể.

Tạo cảm giác no lâu

Chuối luộc giúp tạo cảm giác no lâu hơn vì khi được luộc chín, nó sẽ tạo ra một lượng tinh bột kết hợp với chất pectin giúp bạn cảm thấy “chắc bụng” hơn với các loại thực phẩm khác, từ đó kiểm soát chế độ ăn uống của bạn hiệu quả hơn.

3. Ăn chuối có béo không?
Chỉ cần ăn 1 quả chuối là bạn đã cung cấp đến 12% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, chuối còn giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Như vậy, bạn sẽ có thể giảm được lượng calo tiêu hóa trong một thời gian dài. Do đó, với thành phần dinh dưỡng giàu chất xơ như trên, chuối không thể nào tạo mỡ để giúp bạn tăng cân, béo lên được.