Chi tiết Kia K4 vừa ra mắt - mẫu xe thay thế K3

Kia K4 được bán tại Mỹ với 2 tùy chọn động cơ tăng áp 1.6L hoặc hút khí tự nhiên 2.0L.

Kia đã chọn Triển lãm New York International Auto Show 2024 để giới thiệu mẫu sedan K4, đây được xem là sản phẩm thay thế dòng xe Forte (hay K3 tại Việt Nam).

Kiểu dáng của Kia K4 lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế "Twist Logic". Dễ nhận thấy những nét tương đồng giữa K4 với các mẫu xe khác của Kia, như phần đầu lấy cảm hứng từ mẫu SUV EV9 và nửa thân sau giống Stinger. Xe được trang bị la-zăng 18 inch trên phiên bản cao nhất, và hệ thống treo sau là loại liên kết đa điểm. Các phiên bản cao cấp sử dụng dòng lốp chống ồn.

2025-kia-k4-0003-2048x1366-1714441774.jpg

Một điểm độc đáo trên Kia K4 là thiết kế tay nắm cửa sau được đặt phía trên, một kiểu thiết kế hiếm thấy trên các dòng xe ngày nay. Trong khoang lái, K4 thể hiện phong cách hiện đại với cụm màn hình kép phía trên bảng táp-lô. Người dùng có thể sử dụng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh để mở, khóa xe thông qua kết nối NFC. Phần mềm trên K4 có thể được cập nhật từ xa, kế thừa từ mẫu EV9.

Về động cơ, phiên bản tiêu chuẩn của K4 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 2.0L, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Có thêm tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Cả hai phiên bản đều có hộp số CVT hoặc tự động 8 cấp, tùy thuộc vào loại động cơ.

Kia K4 được trang bị gần 30 tính năng hỗ trợ người lái nâng cao, bao gồm hỗ trợ giữ làn, hệ thống hỗ trợ ngăn ngừa va chạm, ga tự động thích ứng và nhiều tính năng khác. Người dùng có thể lựa chọn thêm tính năng Evasive Steering Assist, hỗ trợ xe tự chuyển làn khi phát hiện có nguy cơ xảy ra va chạm.

Hiện Kia chưa công bố giá bán của K4, nhưng dự kiến xe sẽ được phân phối đến khách hàng tại Mỹ từ nửa cuối năm nay.