CEO hãng xe điện Trung Quốc lái thử Xiaomi SU7, đưa ra nhận xét khiến ai cũng phải bất ngờ

Từng là bạn thân, nhưng vị CEO này và CEO Xiaomi Lôi Quân giờ đây đã trở thành đối thủ trong ngành xe điện.

Mối quan hệ thân thiết giữa Chủ tịch kiêm CEO của Xpeng Motors, Hà Tiểu Bằng và Chủ tịch kiêm CEO của Xiaomi, Lôi Quân, đã được thể hiện rõ qua sự kiện ra mắt và mở bán của xe điện Xiaomi SU7 vào tối ngày 28/3. Ông Hà Tiểu Bằng, được coi là "cạ cứng" của Lôi Quân, không chỉ gửi lời chúc mừng cho Xiaomi SU7 mà còn tự mình lái thử chiếc xe.

vlcsnap-2024-04-05-13h30m43s860-1713437721.jpg

Trong video được đăng tải, CEO Xpeng Motors đã thể hiện sự quan tâm và sự khích lệ đối với sản phẩm của Xiaomi. Ông cho biết rằng nếu Xiaomi SU7 được bán với giá rẻ, đó sẽ là một sai lầm, thể hiện sự đánh giá cao về chất lượng và giá trị của sản phẩm. Ông Hà Tiểu Bằng cũng đã trải nghiệm không gian ghế sau của SU7 và đánh giá cao hiệu suất và trải nghiệm thoải mái mà xe mang lại.

Mặc dù Hà Tiểu Bằng và Lôi Quân là bạn thân, việc Xiaomi gia nhập thị trường xe điện đã khiến họ trở thành đối thủ trực tiếp. Giá bán của Xiaomi SU7 nằm trong khoảng 20-30 vạn Nhân dân tệ, trùng khớp với phân khúc của mẫu xe điện P7i do Xpeng Motors sản xuất. Tuy nhiên, hành động của Hà Tiểu Bằng chúc mừng và ủng hộ cho Xiaomi SU7 cho thấy sự rộng lượng và tầm nhìn xa của ông, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và hỗ trợ giữa các doanh nghiệp trong ngành công nghệ và xe điện.