Cập nhật iOS 17.3 có làm thời lượng pin iPhone cũ “thụt lùi”?

Kênh YouTube chuyên về đo thời lượng pin thực tế của các mẫu iPhone đã công bố kết quả mới, cho thấy so với iOS 17.2.1, ba mẫu iPhone khi cập nhật lên iOS 17.3 sẽ có một sự cải thiện nhất định về pin.
ip-1706550989.jpg

Hồi mới đây, Apple chính thức phát hành iOS 17.3, mang theo ba tính năng chính, trong đó có tính năng "Bảo vệ thiết bị khi bị đánh cắp" nhằm tăng cường bảo mật dữ liệu khi điện thoại bị đánh cắp.

Trước khi bản cập nhật lớn này được tung ra, có nhiều lo ngại xoay quanh khả năng giảm độ bền của các mẫu iPhone cũ và tác động của nó đối với thời lượng pin. Điều này làm tăng sự quan tâm đặc biệt đối với nội dung từ kênh YouTube iAppleBytes. Điều này càng trở nên quan trọng khi Apple trước đó tuyên bố sẽ khắc phục vấn đề tiêu thụ pin trong một số trường hợp cụ thể với iOS 17.2.1, nhưng nhiều người báo cáo rằng mức tiêu thụ điện năng thậm chí còn giảm sau cập nhật.

Bây giờ, iAppleBytes đã thực hiện thử nghiệm trên 5 mẫu iPhone cũ trước và sau khi cập nhật iOS 17.3 để đánh giá hiệu suất pin. Các mẫu iPhone bao gồm iPhone SE 2 (2020), iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13. Kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy iOS 17.3 có ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đối với thời lượng pin của các mẫu iPhone cũ. Trong đó, ba mẫu iPhone có thời lượng pin được cải thiện là iPhone SE 2020, iPhone XR và iPhone 11, lần lượt tăng 3 phút, 14 phút và 8 phút. Tuy nhiên, một số mẫu khác như iPhone 12 (giảm 9 phút) và iPhone 13 (giảm 7 phút) lại gặp giảm thời lượng pin sau khi cập nhật. So sánh với iOS 17.2, chỉ có iPhone 11 là có thời lượng pin được cải thiện, trong khi 4 mẫu iPhone còn lại đều gặp giảm đáng kể.