Cách tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Thẻ BHYT mới không ghi thời hạn sử dụng trên thẻ khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc theo dõi. Dưới đây là các cách tra cứu thông tin thời hạn sử dụng thẻ BHYT, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Để tra cứu thông tin về thời hạn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã tiếp nhận kiến nghị từ cử tri tỉnh Thanh Hóa qua Công văn số 48/BDN ngày 24/01/2024, sau kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XV. Kiến nghị này nhấn mạnh về việc mẫu thẻ BHYT mới không ghi rõ thời hạn hết hiệu lực, gây khó khăn cho người sử dụng trong việc theo dõi thời gian hết hạn để đóng tiếp.

bh-yt-1709560305.jpg

Trong thông tin trả lời, BHXH Việt Nam đã chỉ ra rằng thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT của người tham gia được ghi đầy đủ trong cơ sở dữ liệu của họ. Đồng thời, trước 30 ngày hết hạn sử dụng, cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách đối tượng tham gia BHYT tự nguyện cho các tổ chức dịch vụ thu để thông báo và vận động người dân tích cực đóng tiếp. Ngoài ra, BHXH cung cấp nhiều phương tiện để người dân có thể dễ dàng tra cứu thông tin này, bao gồm trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Ứng dụng BHXH số (VssID), thông qua tổng đài hỗ trợ 1900 9068 hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH và các tổ chức dịch vụ thu BHXH.

Nhìn chung, người tham gia BHYT đã được cung cấp nhiều kênh thông tin và tiện ích để biết về thời hạn sử dụng thẻ của mình. BHXH Việt Nam cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các giải pháp thích hợp để thực hiện nội dung này một cách hiệu quả, nhất là sau khi tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội.