BYD sắp vào Việt Nam và đây là bán tải sẽ làm khó Ranger, VF Wild: Mạnh ngang siêu xe, bản hybrid có tầm vận hành hơn 1.000km

Mẫu bán tải BYD chưa được đặt tên sẽ cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux, thậm chí sẽ làm khó mẫu concept VinFast VF Wild bằng hệ truyền động PHEV và EV.

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về mẫu bán tải "điện" của BYD, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2024:

ban-tai-byd-teaser-4-17122936575-1712487910.jpg

Vị trí trong thị trường và cạnh tranh:

  • Mẫu xe này được xác định trong phân khúc cùng với Ford Ranger và Toyota Hilux.

  • Sẽ trở thành đối thủ của VinFast VF Wild (bán tải điện của Việt Nam) và Isuzu D-Max BEV (dự kiến ra mắt năm 2025).

Hệ truyền động:

  • Hệ truyền động PHEV sẽ được giới thiệu trước, dự kiến ra mắt cuối năm 2024.

  • Động cơ thuần điện sẽ được cung cấp sau, có thể vào năm 2025.

Ngoại thất:

  • Ngoại thất có nhiều yếu tố vay mượn từ Ford F-150 Lightning.

  • Phía trước có đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc, dải đèn LED bao quanh, lưới tản nhiệt cỡ lớn hình hộp, logo BYD cỡ lớn, tấm chống trượt phía trước hầm hố, vòm bánh xe mở rộng, và cụm đèn hậu cỡ lớn đặt dọc.

  • Mô tả là "bán tải cỡ trung đến cỡ lớn", có kích thước lớn hơn một chút so với Ford Ranger.

Nội thất:

  • Nội thất trang bị công nghệ mới nhất, tương tự các mẫu xe du lịch mới của BYD.

  • Cabin có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 15,6 inch, màn HUD trên kính lái, cửa gió điều hòa đặt dọc hai bên táp-lô.

  • Có các phím cơ học, với cụm điều khiển trung tâm được trang bị dãy nút bấm thiết kế như phím đàn piano.

Thông tin khác:

  • Dựa trên Bao Leopard 5, mẫu SUV 4x4 của BYD, được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Bangkok 2024.

  • Có hình ảnh teaser cho thấy một số điểm nổi bật của xe, dù vẫn bọc ngụy trang.

  • Chưa có tên chính thức cho mẫu xe này.

Mẫu bán tải "điện" của BYD hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh trong phân khúc bán tải và tiếp tục đưa công nghệ xe điện vào một lĩnh vực mới.