BYD có doanh số tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023, đạt hơn 3 triệu xe

Gần đây, BYD, nhà sản xuất xe Trung Quốc, đã công bố kết quả doanh số kinh doanh trong năm 2023. Theo đó, BYD đã đạt doanh số tổng cộng là 3.024.417 chiếc trong năm vừa qua, bao gồm cả xe plug-in hybrid và xe điện, đánh dấu một tăng trưởng đáng kể lên đến 62,3%.

Con số này cao hơn nhiều so với doanh số năm 2022, đạt 1.863.494 xe. Ngoài ra, sản lượng sản xuất của BYD cũng đạt 3.045.231 xe, tăng 62,2% so với năm trước đó.

xehay-byd-020123-4-1704187534.jpg

Năm 2023, BYD tập trung mạnh mẽ vào sản xuất xe du lịch, với doanh số tăng đến 62,2%, đạt 3.012.906 xe. Doanh số xe điện thuần túy cũng có sự tăng trưởng đáng chú ý, lên đến 72,8%, với tổng cộng 1.574.822 chiếc được bàn giao cho khách hàng.

Phân khúc xe thương mại của BYD cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, lên đến 88,2%, đạt 11.511 chiếc xe thương mại, bao gồm xe buýt điện, xe tải và các phương tiện khác.

Mặc dù không đạt tốc độ tăng trưởng như xe điện, nhưng các mô hình xe plug-in hybrid của BYD cũng đạt 1.438.084 chiếc trong năm 2023, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Không chỉ có thành công trên thị trường nội địa, doanh số bán hàng của BYD tại thị trường quốc tế cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trong năm 2023, BYD đã bán được 242.766 xe, đánh dấu một sự gia tăng ấn tượng lên đến 334%.

xehay-byd-020123-2-1704187534.jpg

Năm 2023, BYD còn đặt dấu ấn trong lĩnh vực sản xuất pin, với tổng dung lượng pin đạt 150.909 GWh cho các mô hình xe năng lượng mới của hãng. Với thành tựu này, BYD đã xếp thứ hai trong ngành công nghiệp pin xe điện, chỉ đứng sau CATL.

Vào đầu năm 2023, BYD đặt mục tiêu bán được 3 triệu xe, một con số khiến nhiều người hoài nghi. Tuy nhiên, hãng không chỉ đạt được mục tiêu này mà còn vượt quá, với việc tặng 666 NDT (khoảng 2,28 triệu VNĐ) cho mỗi chiếc xe bán ra tại Trung Quốc nhằm kỷ niệm việc bán được hơn 3 triệu xe trong năm.

BYD đặt kế hoạch phát triển chủ yếu ở Nhật Bản và Đông Nam Á, hướng tới việc xây dựng nhà máy sản xuất xe để phục vụ cả thị trường địa phương và xuất khẩu.