Bóc tách Kia Carens bản điện ra mắt năm sau: Giá có thể đắt gấp đôi bản xăng, chạy đến 500km/sạc

Phiên bản thuần điện của MPV Kia Carens đã được xác nhận sẽ chào sân vào 2025 nhưng mọi thông tin trang bị đến nay chỉ là dự đoán.

Kia đang tập trung vào việc phát triển dòng xe điện, và dự án Kia Carens EV là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược này. Dự kiến ra mắt vào năm 2025, Kia Carens EV sẽ là phiên bản điện của dòng MPV Carens và nhắm đến các thị trường đang phát triển như Ấn Độ.

Dự kiến, Kia Carens EV sẽ giữ nguyên thiết kế ngoại thất của phiên bản xăng, nhưng sẽ có một số điểm nhấn mới để tạo điểm nhấn và phân biệt. Nội thất của Carens EV cũng không khác biệt quá nhiều so với phiên bản xăng, với các trang bị hiện đại như dàn màn hình lớn, ghế trước thông gió, bàn sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời. Trong mảng an toàn, xe được trang bị các tính năng hỗ trợ lái thông minh và hỗ trợ đỗ xe.

kia-carens-indonesia-1-169259769-1716877991.jpg

Về mặt truyền động, thông số kỹ thuật chính thức của Kia Carens EV vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dự kiến xe sẽ có thể di chuyển tối đa khoảng 500 km mỗi lần sạc và sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, giúp sạc đầy 80% pin trong khoảng 30 phút. Ngoài ra, Carens EV cũng có khả năng sạc ngược V2L (Vehicle-to-Load), cho phép sử dụng pin của xe để cung cấp điện cho các thiết bị khác.

Dự kiến, Kia Carens EV sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ và sau đó xuất khẩu sang các thị trường khác. Giá xe dự kiến sẽ khởi điểm từ khoảng 600 triệu đồng, một mức giá cao hơn đáng kể so với phiên bản xăng, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các dòng xe điện khác trên thị trường.