Bitcoin vượt mốc 50.000 USD: Bứt phá mạnh mẽ sau 2 năm suy thoái

Sau hơn 2 năm ảm đạm, Bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới - đã chính thức bứt phá mốc 50.000 USD vào ngày 13/02, đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng.
bitcoin-1704194893.png

Lý do đằng sau cú tăng vọt này được cho là đến từ sự phấn khích của giới đầu tư trước thông tin các nhà lập pháp Mỹ có thể cho phép thành lập quỹ hoán đổi danh mục (ETF) theo dõi giá Bitcoin. Điều này sẽ mở ra cánh cửa cho phép công chúng đầu tư vào tiền điện tử một cách dễ dàng hơn, mà không cần trực tiếp mua bán.

So với mức thấp nhất vào ngày 22/01/2024, Bitcoin đã tăng giá trị đến 25%. Theo dữ liệu từ Bloomberg, mức cao nhất mà Bitcoin đạt được trong ngày 13/02 là 50.328 USD - cao nhất kể từ cuối năm 2021. Các nhà quan sát tỏ ra khá lạc quan về triển vọng của đồng tiền ảo này trong tương lai.

Mặc dù vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục gần 69.000 USD được ghi nhận vào năm 2020, nhưng cú tăng giá mạnh mẽ này cho thấy sự phục hồi đầy ấn tượng của Bitcoin sau một loạt vụ bê bối và sụp đổ làm rung chuyển ngành tiền điện tử trong thời gian qua.

Điển hình là sự phá sản của sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới FTX vào năm ngoái, khiến ông chủ Sam Bankman-Fried phải đối mặt với án tù lên tới 110 năm vì "một trong những vụ lừa đảo tài chính lớn nhất lịch sử nước Mỹ" theo lời các công tố viên.

Ngoài ra, giá trị Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi dự đoán rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay, khi lạm phát dần hạ nhiệt.