Big4 tăng lãi suất, cơ hội cho nhà đầu tư?

VietinBank, một trong Big 4, vừa tăng lãi suất huy động từ 0,2 đến 0,4 điểm phần trăm. Biến động này khiến nhiều người quan tâm đến việc gửi tiết kiệm tại đây để tối ưu lợi nhuận. Bài viết này sẽ cập nhật lãi suất mới nhất của VietinBank và giúp bạn lựa chọn kỳ hạn phù hợp.

Một sự kiện đáng chú ý đã xảy ra khi một ngân hàng hàng đầu trong top 4 ngân hàng lớn của Việt Nam quyết định tăng mạnh lãi suất. Điều này đã khiến các chuyên gia quan tâm đến việc liệu lãi suất huy động có tiếp tục tăng hay không.

Trong một chuỗi các điều chỉnh lãi suất từ đầu tháng 4, ngân hàng này đã điều chỉnh lên mức tăng phổ biến từ 0,1-0,2% ở các kỳ hạn khác nhau. Điển hình như, lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn ngắn như 1-2 tháng và 3-6 tháng đã tăng lên lần lượt là 1,9% và 2,2% mỗi năm. Trong khi đó, ở các kỳ hạn dài hơn như 24-36 tháng, lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại mốc 5% mỗi năm.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu lãi suất huy động có tiếp tục tăng trong tương lai không? Tính đến đầu năm 2024, mặc dù một số ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất, nhưng khảo sát cho thấy số lượng ngân hàng giảm lãi suất vẫn nhiều hơn. Mặt bằng chung về lãi suất huy động vẫn duy trì ở mức thấp, và các kỳ hạn chủ chốt như 12 tháng vẫn giữ ổn định quanh mức 5% mỗi năm tại các ngân hàng.

Cũng có ý kiến trái chiều về việc liệu lãi suất có tiếp tục tăng hay không. Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), dự đoán rằng diễn biến tăng lãi suất có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm 2024. Trong khi đó, TS Châu Đình Linh cho rằng việc tăng lãi suất trong ngắn hạn là để đáp ứng nhu cầu thanh khoản của các ngân hàng và không gây ra vấn đề lớn. Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ quan điểm chỉ đạo giảm lãi suất chung để hỗ trợ việc vay vốn và kích thích tăng trưởng kinh tế.

Với những điều chỉnh mới nhất về lãi suất tiết kiệm tại VietinBank, người gửi tiền có thể nhận được số tiền lãi khác nhau tùy thuộc vào kỳ hạn gửi và số tiền gửi của mình. Đối với các khoản tiền gửi lớn, lãi suất tiết kiệm có thể tăng trung bình khoảng 0,4 điểm phần trăm.