Báo cáo thời tiết ngày 23-2: Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ đón mưa rét

Ngày 23/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại các khu vực này sẽ giảm mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, không khí lạnh đang tác động đến Đông Bắc Bộ và một số khu vực ở Tây Bắc Bộ cũng như Bắc Trung Bộ. Gió từ hướng Đông Bắc đang đẩy mạnh ở cấp độ 2-3 trên đất liền. Trong ngày 23-2, các khu vực như Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình và Thanh Hóa sẽ trở lạnh, đặc biệt là ở các vùng núi sẽ cảm nhận được sự lạnh rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất dự kiến ở các khu vực này sẽ dao động từ 17-20 độ C, trong khi các vùng núi ở Bắc Bộ có thể xuống thấp dưới 15 độ C, vùng núi cao thậm chí dưới 12 độ C.

Dưới đây là dự báo chi tiết cho từng khu vực:

  • Tây Bắc Bộ: Có mưa nhỏ tại một số nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng, giảm mây; ở khu vực Tây Bắc có nhiều mây và nắng mạnh, không mưa vào ban đêm; gió nhẹ, sáng sớm và đêm lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, đặc biệt ở khu vực Tây Bắc có thể thấp dưới 16 độ C, và cao nhất là 28-31 độ C.

  • Đông Bắc Bộ: Có mưa nhỏ ở một số nơi, sương mù sáng sớm và sương mù nhẹ phổ biến, trời nắng vào trưa chiều; mưa dự kiến vào chiều tối và đêm, phổ biến ở dạng nhỏ rải rác. Gió thổi từ hướng Đông Nam ở cấp độ 2-3, chuyển hướng Đông Bắc vào chiều tối và đêm; trời chuyển lạnh về đêm. Nhiệt độ dự kiến từ 19-22 độ C, còn ở các vùng núi có thể thấp dưới 15 độ C và cao nhất là 26-29 độ C.

  • Hà Nội: Dự báo có mưa nhỏ tại một số nơi, sương mù sáng sớm và sương mù nhẹ, giảm mây vào trưa chiều; mưa nhỏ vào ban đêm. Gió từ hướng Đông Nam ở cấp độ 2-3, chuyển hướng Đông Bắc vào ban đêm, khiến trời trở lạnh. Nhiệt độ thấp nhất dự kiến là 20-22 độ C và cao nhất là 27-29 độ C.

  • Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Không mưa, có sương mù và sương mù nhẹ sáng sớm, giảm mây vào trưa chiều với nắng nóng ở một số nơi; gió nhẹ. Nhiệt độ dự kiến từ 21-24 độ C vào ban đêm và 31-34 độ C vào ban ngày.

  • Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, đêm không mưa; gió Đông Nam ở cấp độ 2-3. Nhiệt độ dự kiến từ 22-25 độ C vào ban đêm và 30-33 độ C vào ban ngày.

  • Tây Nguyên: Trời nắng, đêm không mưa; gió nhẹ. Nhiệt độ từ 19-22 độ C vào ban đêm và 30-33 độ C vào ban ngày, có nơi trên 33 độ C.

  • Nam Bộ: Ngày nắng, vùng Đông có nắng nóng, đêm không mưa; gió Đông ở cấp độ 2-3. Nhiệt độ dự kiến từ 23-26 độ C vào ban đêm và 31-34 độ C vào ban ngày, với một số nơi có thể lên trên 35 độ C.