Bánh mì thịt bao nhiêu calo? Lợi ích của bánh mì thịt

Tìm hiểu Bánh mì thịt bao nhiêu calo? Lợi ích của bánh mì thịt

1. Bánh mì thịt bao nhiêu calo?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 ổ bánh mì có trọng lượng khoảng 100gr sẽ chứa 250 calo. Lượng calo này có thể thay đổi tùy theo loại bánh mì và nguyên liệu ăn kèm.

2. Lợi ích của bánh mì thịt
2.1. Giúp cung cấp năng lượng
Như đã đề cập ở trên, hàm lượng calo có trong 100gr bánh mì thịt khoảng 250 calo. Vậy nên, khi ăn bánh mì thịt vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động.

Với lượng calo khoảng 250 calo, nhiều người thường nghĩ ăn bánh mì thịt sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ không đúng. Bởi lượng carb có trong bánh mì là loại carb thô sơ, không phải loại carb xấu gây béo phì. Với lượng carb thô sơ có trong bánh mì thịt, cơ thể bạn sẽ được bổ sung chất xơ và một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác.

2.2. Hệ dinh dưỡng được cân đối
Theo một số nghiên cứu, nếu ăn bánh mì thịt đúng cách, hệ dinh dưỡng trong cơ thể sẽ được cân đối. Bởi bánh mì thịt thường được ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác như rau sống, trái cây, gia vị,… Nếu kết hợp các nguyên liệu này một cách cân đối, món ăn này có thể cung cấp, cân bằng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin, chất xơ, khoáng chất,…

Tuy nhiên, để hệ dinh dưỡng được cân đối ở mức tốt nhất, ngoài chú trọng trong món ăn, bạn cũng nên quan tâm đến việc luyện tập của mình. Bạn có thể dành 30 phút mỗi ngày để sử dụng các thiết bị hỗ trợ tập tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage toàn thân,… để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và nâng cao hiệu quả nhé.

2.3. Chất dinh dưỡng
Trong 1 ổ bánh mì thịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong bánh mì thịt như sau:

Chất béo: 3.2g.
Natri: 491mg.
Kali: 115mg.
Canxi: 260mg.
Magie: 25mg.
Cacbohidrat: 49g.
Protein: 9g.
Ngoài các chất trên, bánh mì thịt còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác như vitamin, chất sắt, chất đạm,…

2.4. Cung cấp bổ sung protein
Protein là một chất quan trọng không thể thiếu trong cơ thể, bởi chúng tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng các mô cơ và mô tế bào, giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng. Vậy nên, khi ăn bánh mì kẹp thịt, cơ thể bạn sẽ được cung cấp một lượng protein nhất định có trong thịt.

2.5. Tiện lợi dễ sử dụng khi ăn và giàu dinh dưỡng
Bánh mì thịt được xem là món ăn sáng tiện lợi bởi bạn có thể mang theo hoặc ăn nhanh khi cần. Trên hết, việc làm 1 ổ bánh mì thịt không đòi hỏi nhiều công đoạn, bạn có thể tự làm hoặc mua tại hàng quán.

Với sự kết hợp của các thành phần như bánh mì, thịt, rau sống và các gia vị. Chỉ cần ăn 1 ổ bánh mì, cơ thể bạn sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết có trong 1 bữa ăn mà không cần phải ăn bổ sung thêm các món khác. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể một cách tổng quát nhất.