Bán tải điện BYD Shark chốt lịch ra mắt vào 14/5: Thiết kế hầm hố, vạm vỡ, khá giống Ford Ranger

Mới đây, BYD đã chính thức chốt lịch ra mắt mẫu bán tải mang tên Shark. Được biết, BYD Shark là mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của công ty và được phát triển trên nền tảng DMO - một nền tảng địa hình siêu hybrid của BYD.

BYD đã công bố lịch ra mắt mẫu bán tải đầu tiên của họ mang tên Shark, một mẫu xe bán tải chạy điện được phát triển trên nền tảng DMO siêu hybrid của hãng. Với thiết kế mạnh mẽ và cá tính, BYD Shark hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải điện.

xehay-byd-shark-080524-2-1715157074.jpg

Về thiết kế, BYD Shark có nhiều điểm tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger, đặc biệt là ở phần đầu xe với đèn pha LED hình chữ C và lưới tản nhiệt lớn. Phần hông và phần đuôi của xe cũng được thiết kế mạnh mẽ và thể thao.

Nội thất của BYD Shark mang đến một không gian hiện đại và tiện nghi, với màn hình cảm ứng trung tâm lớn và nhiều tính năng công nghệ thông minh khác như vô lăng đáy phẳng và hệ thống sạc không dây.

BYD Shark dự kiến sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid và thuần điện, được xây dựng trên nền tảng DMO để tối ưu khả năng off-road. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ các loại động cơ khác nhau, bao gồm cả 1.5T và 2.0T.

Sự kiện ra mắt chính thức của BYD Shark sẽ diễn ra tại Mexico vào ngày 14/5. Đồng thời, BYD cũng có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp và phân phối xe tại Việt Nam, cùng việc khai trương 15 showroom trong tháng 6 năm nay và 50 showroom khác trên toàn quốc trong năm 2024.

Ngoài BYD Shark, BYD cũng sẽ giới thiệu 3 mẫu xe thuần điện khác tại thị trường Việt Nam, bao gồm Atto 3 (SUV cỡ B+), Dolphin (hatchback cỡ nhỏ) và Seal (sedan cỡ C+), những mẫu xe đã rất thành công tại các thị trường khác như Thái Lan và Malaysia.