Apple sẽ ra mắt sản phẩm AI vào cuối năm nay?

CEO Tim Cook của Apple tiết lộ trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh rằng công ty này có thể sẽ đưa ra một thông báo về trí tuệ nhân tạo vào cuối năm nay

Mặc dù tuyên bố của lãnh đạo Apple không mang đến nhiều thông tin chi tiết, nhưng nó đã thể hiện ý định của Apple muốn đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Microsoft, Google, Amazon, OpenAI và các công ty công nghệ khác đang chú trọng vào nghiên cứu các mô hình AI tiên tiến.

"Khi nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào những công nghệ này, cũng như các công nghệ khác sẽ hình thành tương lai", Tim Cook chia sẻ. "Điều đó bao gồm trí tuệ nhân tạo, một lĩnh vực mà công ty chúng tôi đã và đang dành nhiều thời gian và nguồn lực để phát triển."

uov3lgz3ffoefc4gi6pw7n7pd4-194-1706954189.jpg

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang thu hút sự chú ý lớn từ các công ty và nhà đầu tư, đặc biệt là sau khi OpenAI ra mắt ChatGPT và sự gia tăng nhanh chóng của các chương trình tương tự từ năm 2022.

Apple đã lâu đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ máy học, cùng với sự phát triển về chip và phần mềm. Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chưa công bố bất kỳ mô hình AI tiên tiến nào. Thông thường, Apple công bố các phần mềm mới tại hội nghị nhà phát triển hàng năm (WWDC) vào tháng 6. Năm ngoái, họ giới thiệu tính năng tự động sửa lỗi cho bàn phím iPhone dựa trên mô hình ngôn ngữ máy biến áp, có công nghệ cơ bản tương đồng với GPT. Tuy nhiên, trong các buổi thuyết trình, Apple chưa bao giờ sử dụng thuật ngữ "trí tuệ nhân tạo," thay vào đó ưu tiên thuật ngữ "học máy" có tính học thuật hơn.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất, Apple ghi nhận giảm 13% doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc, mặc dù đối diện với sự tăng trưởng ở các thị trường khác. Doanh số Mac tăng ít hơn 1%, là dấu hiệu quan trọng về sự hồi phục. Doanh số iPad tiếp tục giảm và 2023 là năm đầu tiên Apple không ra mắt mẫu iPad mới nào.

Trong lĩnh vực sản phẩm đeo, bao gồm tai nghe AirPods và Apple Watch, doanh số cũng giảm 11% xuống 11,95 tỷ USD.