Apple phát triển 2 mẫu iPhone màn hình gập dọc như Galaxy Z Flip

Apple đang tích cực phát triển nguyên mẫu của ít nhất hai chiếc iPhone màn hình gập sau hơn 5 năm nghiên cứu và phát triển, The Information đưa tin.

Theo như thông tin rò rỉ, có vẻ như Apple đang tiến gần hơn đến việc phát triển hai mẫu iPhone màn hình gập dọc. Điều này sẽ đưa họ vào cuộc đua với Samsung và các công ty khác trong thị trường smartphone màn hình gập. Tuy nhiên, dường như việc này không được ưu tiên cao trong kế hoạch sản xuất của Apple và có thể sẽ không ra mắt trong vài năm tới.

foldable-iphone-1707656312.jpeg

Tính đến năm 2018, CEO Tim Cook đã bắt đầu thảo luận với các nhà thiết kế và kỹ sư về khả năng sản xuất iPhone có thể gập lại. Tuy nhiên, việc này đã gặp nhiều thách thức kỹ thuật và tính năng, dẫn đến việc dự án bị trì hoãn. Một trong những vấn đề chính là việc giữ cho thiết bị không dày hơn so với các mẫu iPhone hiện tại khi đóng lại, cùng với việc giải quyết các vấn đề về độ bền của thiết kế màn hình ở bên ngoài.

Apple đã tạm dừng công việc phát triển iPhone có thể gập lại vào khoảng năm 2020 và chuyển hướng sang việc phát triển một chiếc iPad gập vào trong. Chiếc iPad này dự kiến sẽ có kích thước tương đương với iPad mini, là 8 inch. Việc này cho thấy Apple đang tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ mới để đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng và duy trì vị thế của mình trong thị trường công nghệ đầy cạnh tranh. Chúng ta sẽ phải chờ đợi xem liệu họ sẽ mang lại những bất ngờ gì cho người hâm mộ trong tương lai hay không.