Ai cầm lái Porsche Taycan Turbo GT có thể tự tin vượt 5 siêu xe này, xe điện 4 chỗ chấp cả siêu xe xăng 2 chỗ

Là xe mạnh nhất và nhanh nhất của Porsche vừa ra mắt, Taycan Turbo GT tự tin đem số liệu tăng tốc ra để đấu với nhiều đối thủ khác.

Theo công bố từ Porsche, Taycan Turbo GT lập kỷ lục mới về thời gian vòng đua tại Laguna Seca với thời gian 1:27.87 và Nurburgring với thời gian 7:07.55.

Kết quả này giúp Porsche Taycan Turbo GT trở thành mẫu xe điện 4 cửa sản xuất đại trà nhanh nhất chinh phục ‘Địa ngục Xanh’.

Mặc dù số liệu trên không giúp mẫu xe Đức lọt vào top 10 xe nhanh nhất, nhưng nếu so với một số siêu xe và xe thể thao khác, nó đủ tự tin để “gạt gió” đối thủ.

McLaren 720S - 7:07.99

McLaren chưa từng công khai thời gian hoàn thành đường đua tại Nurburgring. Tuy nhiên, một số chuyên trang có tiếng như Sport Auto cùng tay đua Christian Gebhardt đã tự thử nghiệm và cho ra kết quả 7:07.99 - tức kém Taycan Turbo GT 44 tích tắc.

Khi mới ra mắt, McLaren 720S có giá khởi điểm 305.000 USD, trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn 568 Nm. Với trọng lượng chỉ khoảng 1.424kg, nhiều người nghĩ mẫu xe này sẽ đánh bại một chiếc xe điện nặng khoảng 2.268kg như Taycan Turbo GT, nhưng thực tế thì không.

lfa-1-1710315088063371615560-1710412586.jpg

Lexus LFA Nurburgring Package - 7:14.64

mc-4-17103149768842117241460-1710412600.jpg

Lexus chỉ sản xuất 500 chiếc LFA, và chỉ có 64 chiếc trong số đó được trang bị gói Nurburgring - một phiên bản đặc biệt của một chiếc xe vốn đã đặc biệt.

Như tên gọi, gói Nurburgring trang bị cho LFA nhiều ‘vũ khí’ để tăng tốc trên đường đua nổi tiếng này: tăng thêm 10 mã lực cho động cơ, hộp số được điều chỉnh để hỗ trợ sang số nhanh hơn, hệ thống treo có thể điều chỉnh cứng hơn để giúp vào cua tốt hơn, và khí động học được cải tiến. Những trang bị này đã giúp LFA đánh bại Lamborghini Aventador SuperVeloce LP750-4 gần 1 giây nhưng không đủ để vượt qua được mẫu xe điện của Đức.