5 xu hướng tóc giúp phái đẹp thăng hạng nhan sắc trong năm 2024

Hà Nhiên
Tóc ngang vai được đánh giá là kiểu tóc quốc dân, phù hợp với mọi lứa tuổi, phong cách, giúp bản thân được nổi bật, thu hút và quan trọng là giúp bạn trẻ hơn so với tuổi.

Một mái tóc đẹp có thể mang đến sự tự tin tức thì cho phái nữ. Nếu những năm trước, chăm sóc tóc đòi hỏi rất nhiều bước cầu kỳ, thì từ khóa cho xu hướng tóc năm 2024 gọi tên “less is more."

Bạn hãy cùng khám phá những xu hướng tóc nào sẽ thống trị năm 2024.

Màu tóc tự nhiên

Năm 2023 là một năm lên ngôi của các kiểu tóc màu vàng và đồng. Trái ngược với năm 2023, năm 2024 sẽ chứng kiến sự trở lại của những tông màu tự nhiên.

Gregory Russell - nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng cho rằng các khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, đang có xu hướng tìm về màu tóc nguyên bản của mình.

Việc sử dụng màu nhuộm bền, không phải tẩy tóc sẽ giúp mái tóc trở nên khỏe mạnh hơn.Bên cạnh đó, mọi người cũng ưa chuộng màu tóc với tông ấm hơn tông lạnh trong năm nay.

anh-chup-man-hinh-2024-03-08-luc-200141-1709902974.png
 

Tóc ngang vai

Mullet Layer, Wolf Cut, Shaggy Cut, Blunt Bob… là những kiểu tóc ngang vai đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội năm vừa qua.

Hội chị em sành điệu chắc hẳn đã từng thử ít nhất một đến hai lần những xu hướng này nhờ diện mạo cá tính, trẻ trung mà nó mang lại. Năm nay, tóc với độ dài ngang vai tiếp tục được yêu thích và trở thành xu hướng.

Những kiểu tóc có độ dài trung bình giúp việc chăm sóc tóc tối ưu hơn, cũng như dễ dàng cho phái đẹp tạo kiểu.

Tóc ngang vai được đánh giá là kiểu tóc quốc dân, phù hợp với mọi lứa tuổi, phong cách, giúp bản thân được nổi bật, thu hút và quan trọng là giúp bạn trẻ hơn so với tuổi.

anh-chup-man-hinh-2024-03-08-luc-200126-1709902974.png
 

Tạo kiểu đơn giản

Tóc tạo kiểu đơn giản là một mái tóc nhìn tự nhiên, thoải mái, trông có vẻ như là “không cần phải cố gắng nhiều."

Nhìn vào xu hướng năm nay, các chuyên gia dự đoán rằng từ thảm đỏ tới mạng xã hội, hình ảnh những mái tóc tối giản như búi tóc lơi, xõa nhẹ… sẽ chiếm sóng. Điều đó đồng nghĩa với việc các cô gái không cần phải dành hàng giờ “vật lộn” với những chiếc máy làm tóc. Chỉ cần một chiếc lược và chiếc máy sấy giúp tạo kiểu là bạn đã có diện mạo thanh lịch rồi.

Mái tóc bóng khỏe

Một mái tóc bóng mượt phải khỏe từ trong ra ngoài. Bên cạnh tạo kiểu cho tóc, phái đẹp cũng cần đầu tư và tập trung cho khâu chăm sóc tóc, cụ thể là da đầu.

anh-chup-man-hinh-2024-03-08-luc-200159-1709902975.png
 

Mặc dù gel tạo kiểu, sáp vuốt tóc có thể hỗ trợ mái tóc vào nếp và bồng bềnh hơn, tuy nhiên chúng vẫn có thể gây ảnh hưởng tới da đầu, đặc biệt là tình trạng tắc lỗ chân lông.

Bã nhờn trên da đầu, nếu kết hợp với bụi bẩn từ các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể dẫn đến viêm chân lông, hậu quả là tóc mọc ngược gây khó chịu, mất thẩm mỹ.