5 món ăn sáng ngon, bổ cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Dưới đây là 5 món ăn sáng tốt cho sức khoẻ các chuyên gia khuyên bạn nên ăn thường xuyên.

Trứng

Buổi sáng, việc thưởng thức trứng gà không chỉ giúp bạn cảm thấy no bụng mà còn kiểm soát lượng calo, điều chỉnh mức đường và insulin trong máu. Độc đáo của lòng đỏ trứng nằm ở chứa nhiều lutein và zeaxanthin, những hợp chất chống oxi hóa hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe mắt, ngăn chặn các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

Hạt lanh

com-tam-long-xuyen-1705565436.jpg

Đây là nguồn cung cấp chất béo omega-3 từ thực vật và chứa một số lợi ích giống như chất béo lành mạnh có trong cá hồi

Mặc dù các loại omega-3 có trong cá có thể có tác dụng mạnh hơn các dạng có trong nguồn thực vật, nhưng tất cả các dạng omega-3 đều có lợi cho não. Gợi ý cho bữa sáng là thêm hạt lanh xay hoặc nghiền vào bột yến mạch, sinh tố hoặc bánh nướng.

Hạt bí

Dù tất cả các loại hạt đều chứa chất béo không bão hòa lành mạnh, nhưng các chất dinh dưỡng có trong hạt bí ngô nói riêng tốt cho não.

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hóa góp phần bảo vệ các tế bào của cơ thể và não khỏi hư hại. Ngoài ra, những hạt này cũng chứa các khoáng chất có liên quan đến sức khỏe của não.

Kẽm có trong hạt bí ngô và tham gia vào hàng trăm hệ thống và phản ứng trong cơ thể, bao gồm cả hệ thần kinh. Thiếu hụt kẽm có thể liên quan đến một số tình trạng thần kinh và bệnh não. Bạn có thể kết hợp hạt bí ngô vào bột yến mạch buổi sáng, sữa chua.

Trái cây

Bạn có thể bắt đầu ngày mới với trái cây. Rất nhiều món bạn có thể làm với các loại trái cây, ví dụ như salad trái cây hoặc sinh tố. Để có bữa sáng cân bằng, bạn thậm chí có thể kết hợp nó với các loại thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là lựa chọn hoàn hảo cho những người ưa thích thực phẩm từ ngũ cốc. Yến mạch chứa chất xơ beta-glucan giúp giảm cholesterol máu, tăng cảm giác no và kích thích sự sản xuất hormone PYY, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Nó cũng cung cấp chất chống oxi hóa, giúp giảm áp lực huyết và có lợi cho tim mạch. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ lượng protein, bạn nên kết hợp yến mạch với sữa, có thể thêm phô mai hoặc trứng.