5 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng bởi không tốt cho sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Dưới đây là những thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn vào bữa sáng

Các loại thịt chế biến sẵn

nhung-thuc-pham-nen-an-va-khong-nen-an-buoi-sang-202201100956043812-1717485482.jpg

Các loại thịt chế biến sẵn, chẳng hạn thịt xông khói, xúc xích, giăm bông thường chứa nhiều chất béo bão hòa, natri hoặc muối. Tiêu thụ thường xuyên, các loại thịt này làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì và tim mạch.

Các loại ngũ cốc ăn sáng nhanh

Các chuyên gia nhận định "lựa chọn tồi tệ nhất" là các loại ngũ cốc ăn sáng nhanh, sữa chua có hương vị, thanh năng lượng chứa nhiều đường, các loại sản phẩm từ bột tinh chế, chẳng hạn bánh mì trắng, bánh kếp và bánh quy.

Ngũ cốc có đường, bánh rán, bánh ngọt và đồ uống chứa caffein nhiều đường đơn. Những loại đường này tác động đồng loạt lên hệ thống của bạn, chuyển hóa thành calo rất nhanh, lâu dần có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Bánh mì nướng bơ

Món này không giúp no lâu do thiếu protein. Phần lớn lượng calo trong món này đến từ carbs trong bánh mì và chất béo từ bơ.

Bạn nên chọn bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, thêm trứng hoặc ức gà xé nhỏ để bổ sung protein, thêm rau như cà chua, dưa chuột để bổ sung dinh dưỡng.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa, nhưng nó lại nhiều đường và ít chất xơ hơn trái cây để nguyên. Hơn nữa uống nước ép không no bụng được. Nếu phải lựa chọn thì bạn nên ưu tiên ăn trái cây thay vì ép ra nước.

Đồ ăn nhanh

Chúng ta khó tránh khỏi việc phải chọn đồ ăn nhanh như hamburger, bánh mì… để ăn sáng. Để có lợi cho sức khỏe, hãy hạn chế ăn sáng với các món chiên.