5 loại thực phẩm giúp tăng collagen tự nhiên bạn nên biết

Hồ Tùng Lâm
Chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn đáng ngạc nhiên đối với bê ngoài và sự trẻ trung của làn da bạn,” chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận Krista Goncalves cho biết. "Và tất cả đều nhờ collagen."

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp tăng cường sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể:

1. Thực phẩm giàu vitamin C

an-5-thuc-pham-giau-collagen-nay-tuoi-40-cua-ban-trong-nhu-tuoi-20-1662350785066273973791-1707787974.jpg

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Một số thực phẩm giàu vitamin C bao gồm cam, dâu, kiwi, cà chua, và hồng.

2. Thực phẩm giàu protein

Protein là yếu tố cần thiết để sản xuất collagen. Thực phẩm như thịt gia cầm, cá, thực phẩm hạt như hạt lanh và hạt hạnh nhân, cũng như sữa và sản phẩm từ sữa có thể giúp cung cấp protein cho cơ thể.

3. Thực phẩm giàu axit amin

Axit amin, đặc biệt là glycine, proline và lysine, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen. Thực phẩm như thịt, cá, đậu nành, quả cầu dừa, hạt hạch và các loại hạt khác chứa nhiều axit amin này.

4. Thực phẩm giàu khoáng chất

Khoáng chất như đồng và kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành collagen. Thực phẩm như hải sản, thịt đỏ, hạt bí ngô, và các loại quả cầu dừa có thể giúp cung cấp khoáng chất này.

5. Thực phẩm giàu chất chống ô nhiễm

Chất chống ô nhiễm như quercetin và lycopene có thể giúp bảo vệ collagen khỏi sự hủy hoại của tác động bên ngoại. Rau xanh, quả mâm xôi, và cà chua là một số ví dụ.

Hãy nhớ rằng một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng là chìa khóa quan trọng để duy trì sức khỏe của làn da và cấu trúc cơ bắp.