5 hoạt chất có khả năng làm dịu da, giảm kích ứng

Hà Nhiên
Những tác động bên ngoài như sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không phù hợp, vệ sinh da chưa sạch sẽ,... cũng dễ dàng dẫn đến tình trạng kích ứng.

Bisabolol

Bisabolol là hoạt chất chính có trong hoa cúc Đức và thường được sử dụng để điều chế mỹ phẩm. Bisabolol có công dụng chính là làm dịu da tức thì, chữa lành những tổn thương hoặc kích ứng trên da một cách nhẹ nhàng nhất. Trong bisabolol có panthenol giúp kháng viêm và giúp da được thông thoáng hơn, từ đó hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn.

Thêm vào đó, bisabolol còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, chống lại sự hình thành của các gốc tự do - nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn và đường nhăn.

Ceramide

Bên cạnh công dụng chống lão hóa, ceramide là hợp chất có thể làm dịu da, giúp da luôn căng mướt và mịn màng. Ceramide là một loại axit béo chứa khoảng 50% lượng axit béo cần thiết có trong các thành phần cấu tạo nên hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt, ceramide đã được chứng minh có hiệu quả đáng kể trong việc củng cố và phục hồi lớp hàng rào bảo vệ da. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm một hợp chất có khả năng giảm kích ứng, phục hồi da thì ceramide là một sự lựa chọn phù hợp.

anh-chup-man-hinh-2023-12-25-luc-183453-1703504200.png
 

Niacinamide

Tiếp đến trong danh sách ngày hôm nay phải kể đến niacinamide - hoạt chất rất dễ gặp trong các loại mỹ phẩm dưỡng da. Với công dụng cung cấp độ ẩm, tái tạo lại lớp hàng rào bảo vệ da cũng như phục hồi những tổn thương trên bề mặt da. Niacinamide vô cùng lành tính và phù hợp với những làn da nhạy cảm nhất nên được rất nhiều chị em ưu ái chọn mua trong hành trình tìm kiếm sản phẩm làm dịu da và giảm kích ứng.

Resveratrol

Resveratrol là hoạt chất “kinh điển” mỗi khi nhắc đến các thành phần giảm kích ứng da. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, resveratrol có công dụng đáng kể trong việc làm dịu da và ngăn ngừa nguy cơ mẩn đỏ hoặc viêm da. Bên cạnh đó, sau một khoảng thời gian sử dụng hợp chất này, bạn sẽ cảm thấy da khỏe khoắn hơn và giảm ửng đỏ do có sirtuin 1 - hợp chất làm dịu da một cách nhanh chóng. Ngoài ra, do chứa nhiều vitamin C nên resveratrol còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da một cách tối đa.

anh-chup-man-hinh-2023-12-25-luc-183442-1703504180.png