4 mẹo chăm sóc da tay khô ráp, nứt nẻ thường xuyên

Hà Nhiên
Chăm sóc tại nhà và tránh tác nhân gây hại có thể giúp phục hồi độ ẩm và nuôi dưỡng da tay của bạn

Cách giảm khô da tay

Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan, dầu jojoba, dầu thầu dầu và các loại dầu khác chứa nhiều vitamin E, rất tốt cho da. Những thành phần này có tác dụng hạn chế viêm và chống lại các gốc tự do, giúp bảo vệ da. Đặc biệt, các loại dầu trị liệu này cũng dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu hơn.

Để sử dụng, bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp một vài giọt dầu thực vật trên lòng bàn tay. Thoa lại khi thấy hiệu quả dưỡng ẩm bắt đầu giảm hoặc sau khi rửa tay. Điều này giúp da luôn được cung cấp đầy đủ chất dưỡng cần thiết.

Bột yến mạch

Chiết xuất từ yến mạch keo có các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và có khả năng chữa lành da, có thể được sử dụng để điều trị khô tay hiệu quả. Bột yến mạch có tác dụng giữ ẩm cho da, đồng thời giúp giảm thiểu các tổn thương da.

Để điều trị, bạn có thể trộn 2 muỗng canh bột yến mạch xay, 1/2 muỗng cà phê mật ong và một ít nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên tay, sau đó nhẹ nhàng chà xát để kích thích lưu thông máu ở tay. Để hỗn hợp thấm đều, hãy để yên khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Điều này giúp cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho da tay, từ đó hạn chế tình trạng khô ráp và nứt nẻ.

Gel nha đam

Nha đam có sẵn không cần kê đơn và có thể được bôi lên da như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, an toàn.

Chỉ cần xoa bóp gel nha đam trên tay trong vài phút. Ngoài ra, bạn có thể trộn gel nha đam với mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt và sau đó thoa lên da tay của bạn.

Đường hoặc gạo

Cám gạo hoặc đường hạt là những chất mài mòn nhẹ, có thể loại bỏ hiệu quả da chết và các vùng bong tróc trên tay mà không gây ra thêm tổn thương hoặc kích ứng da.

Bạn có thể trộn cám gạo hoặc đường hạt với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sệt, rồi thoa lên tay và nhẹ nhàng chà xát theo chuyển động tròn trong vài phút. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vùng da chết và bong tróc. Sau đó, rửa sạch tay bằng nước ấm và thoa một lớp kem dưỡng ẩm.

Có nhiều loại kem dưỡng da tay phổ biến trên thị trường, bạn nên sử dụng chúng sau mỗi lần rửa tay để duy trì độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra, việc bảo vệ tay khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng chất lượng cũng rất quan trọng.

Cần lưu ý rằng các chất hóa học trong xà phòng có thể khiến da tay bị khô, vì vậy hạn chế rửa tay quá nhiều nếu có thể. Không nên gãi tay quá mạnh vì sẽ làm tổn thương thêm vùng da bong tróc, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Luôn đeo găng tay khi tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa, dầu mỡ hoặc các chất kích ứng khác. Ngoài ra, bảo vệ tay khỏi gió lạnh bằng cách đeo găng tay khi ra ngoài.