4 bí quyết giúp tăng hiệu quả kem dưỡng ẩm để da luôn căng bóng, mịn màng

Hà Nhiên
Muốn kem dưỡng ẩm phát huy tối đa công dụng, chị em cần nắm rõ những bí quyết này.

Càng về cuối năm, thời tiết càng trở nên khô hanh nhiều hơn khiến làn da có nguy cơ khô ráp, bong tróc vì thiếu ẩm. Lúc này, chu trình skincare của chúng mình càng cần chú trọng hơn đến bước dưỡng ẩm. Không phải cứ thoa kem dưỡng ẩm là da sẽ đẹp, căng bóng. Để sản phẩm dưỡng ẩm phát huy tối đa hiệu quả, chị em nên ghim ngay những bí quyết sau.

Chọn đúng loại kem dưỡng

Mỗi làn da sẽ có những đặc điểm khác nhau, yêu cầu tính chất cấp ẩm khác nhau từ sản phẩm kem dưỡng. Do đó, muốn da được cấp ẩm hiệu quả và đúng cách, chị em cần chọn ra kem dưỡng phù hợp với làn da của mình.

Da khô cần thành phần dưỡng ẩm mạnh như: axit hyaluronic, glycerin, propylene glycol, protein... giúp giữ nước cho da trong thời gian dài. Da dầu dễ bị mụn nên dùng kem dưỡng có kết cấu mỏng và thấm nhanh để không bị bít tắc lỗ chân lông. Da nhạy cảm cần tránh sản phẩm có nhiều thành phần vì dễ gây kích ứng.

Dưỡng ẩm 2 lần

Công cuộc chăm da chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng. Muốn sở hữu làn da căng khỏe, mịn bóng kể cả khi trời đang vào mùa khô hanh thì bạn cần skincare kĩ và kiên trì. Để kem dưỡng ẩm - bước cuối cùng của công đoạn chăm da phát huy tối đa tác dụng, chị em cần làm ẩm da với essence/ lotion từ trước. Trên nền da có sẵn độ ẩm, thành phần trong kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da nhanh hơn, dưỡng ẩm tốt và mang đến công dụng cải thiện làn da tốt hơn.

Mix kem dưỡng ẩm với serum

Vừa bôi serum vừa bôi kem dưỡng có thể gây cảm giác nặng mặt, nhờn dính, đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm dưỡng có quá nhiều thành phần cấp ẩm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể mix kem dưỡng ẩm với serum rồi mới thoa lên da. Việc này giúp serum được pha loãng hơn, thấm vào da nhanh hơn mà vẫn giữ nguyên tác dụng của kem dưỡng ẩm.

Làm nóng tay và massage mặt

Nhiều người muốn nhanh gọn thường bôi kem dưỡng rồi xoa trên da theo vòng tròn là xong. Điều này khiến kem dưỡng ẩm khó mà thẩm thấu sâu và trải đều trên da. Thay vì làm vậy, chị em nên xoa 2 bàn tay với nhau để làm nóng, sau đó áp lên da và massage nhẹ nhàng. Cách này giúp kem dưỡng thấm sâu vào da, tăng độ thư giãn, giảm thiểu tình trạng nếp nhăn trên da và đặc biệt là khiến kem dưỡng ẩm được trải đều toàn bộ gương mặt.