Bật mí phương pháp chăm sóc da vào mùa đông

Hà Nhiên
Làm đẹp vào mùa đông không thể bỏ qua bước chăm sóc da mỗi ngày, việc thực hiện....

Mọi người thường nghĩ rằng dưỡng da vào mùa đông dễ dàng hơn mùa hè, vì thời tiết không quá nắng gắt nhưng thực tế lại không hẳn là đúng. Mùa đông cũng là thời tiết mà nhiệt độ xuống thấp, dù tỉ lệ bị sạm da bởi ánh nắng thấp đi nhưng da lại dễ gặp phải tình trạng khô, sần sùi và bong tróc, gây mất thẩm mỹ. Một số bạn gái cũng trở nên khổ sở bởi da bỗng nhiên bị nứt nẻ, đỏ ửng lên và nguy hiểm hơn là rướm máu.

Tại sao da thường bị khô sạm vào mùa đông?

Để biết lý do vì sao phải làm đẹp da vào mùa đông, đầu tiên các chị em cũng nên hiểu rõ về làn da của chính mình. Thực tế, việc dưỡng trắng da vào mùa lạnh không hề là chuyện đơn giản, bởi khi gặp không khí lạnh, trời hanh khô da sẽ dễ bị dị ứng. Nếu không biết cách chăm sóc cũng như là sử dụng các loại kem dưỡng phù hợp, da sẽ dễ trở nên xấu đi mỗi ngày.

187738-rua-mat-dung-cach-1700929491.jpg
 

Cách làm đẹp da mùa đông dễ thực hiện nhất

Việc làm đẹp da vào mùa đông vốn dĩ khó hơn mùa hè, bởi chưa kể đến việc dưỡng trắng da thì đầu tiên chúng ta cũng phải đối phó với những vấn đề như da khô, bong tróc nữa. Vậy, để ngăn chặn những tình trạng đó cũng như là giúp cho da trở nên đầy sức sống và căng mịn, trắng sáng hơn mỗi ngày, chị em cần phải làm gì?

187742-an-trai-cay-dep-da-1700929626.jpg
 

Rửa mặt đúng cách

Da mặt là vị trí nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên chị em cần phải quan tâm đầu tiên trong hành trình làm đẹp da vào mùa đông của mình. Thời tiết lạnh giá nhiều chị em trở nên ngại tiếp xúc với nước, từ đó làm cho da bị kém sắc hơn hẳn. Các chị em phụ nữ cũng cần chú ý rửa mặt thật kỹ với sữa rửa mặt, không dùng nước nóng mà nên rửa mặt nước lạnh để da được săn chắc. Riêng với body có thể đun nóng ấm để tắm.

Bổ sung nhiều nước mỗi ngày

Dù bạn có để ý đến việc chăm sóc da bằng kem dưỡng đến đâu mà không uống nước đủ 1,5-2l mỗi ngày thì mọi nỗ lực cũng trở nên công cốc. Bạn có thể không uống 100% nước lọc mà sẽ tuyệt vời hơn nếu kết hợp với cả nước ép trái cây hoặc là các loại trà thảo mộc. Các tinh chất từ trái cây cũng như nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bổ sung các vitamin, làm cho da sáng và mịn hơn.

187739-tay-te-bao-chet-cho-da-mat-1700929549.jpg
 

Tẩy tế bào chết để tái tạo làn da mới

Đây cũng chính là một trong ba nguyên tắc làm đẹp da vào mùa đông quan trọng nhất. Không ít các chị em cho rằng, làn da vào mùa đông ít bị bám bụi nên sẽ không cần phải tẩy tế bào chết nhiều lần. Thực ra, các bác sĩ thẩm mỹ cho rằng, da vào mùa đông dễ bị oxy hóa, dẫn đến các tế bào da chết trở nên dày hơn, làm cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng của da. Thế nên, bạn hãy mua các sản phẩm không có chất axit và thực hiện điều này 1 tuần chỉ nên từ 1-2 lần, nếu da gặp phải hiện tượng tróc vảy thì không nên tẩy.