3 bài tập đơn giản mỗi ngày dành ra ít phút sẽ giúp bạn sống khoẻ hơn

Hồ Tùng Lâm
Có rất nhiều môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ, vậy môn nào là tốt nhất?

Dưới đây là ba bài tập đơn giản mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày để cải thiện sức khỏe:

1. Bài tập Đi Bộ

original-1708225554.jpeg

Đi bộ là một hoạt động vận động đơn giản nhưng rất hiệu quả để duy trì sức khỏe. Dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ tại một tốc độ vừa phải. Bạn có thể đi bộ trong công viên, trên đường phố hoặc thậm chí là trong nhà nếu thời tiết không cho phép.

2. Bài tập Yoga hoặc Pilates

Yoga và Pilates là hai loại bài tập linh hoạt và tốt cho cả cơ bắp và tinh thần. Dành ra 15-30 phút mỗi ngày để thực hiện các động tác yoga đơn giản hoặc bài tập Pilates sẽ giúp cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh và tư duy của bạn.

3. Bài tập Thở và Thư Giãn

Thực hành các kỹ thuật hơi thở sâu và thư giãn như thiền, mindfulness hoặc các phương pháp thở như pranayama từ yoga có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và tăng cường trí não. Dành ra khoảng 10-15 phút mỗi ngày để thực hiện các kỹ thuật này có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe tinh thần và tinh thần của bạn.

Nhớ rằng việc duy trì một lối sống vận động hàng ngày là quan trọng để duy trì sức khỏe và phòng tránh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Hãy bắt đầu từ những bài tập đơn giản và dần dần tăng cường độ và thời gian khi bạn cảm thấy thoải mái.