14 đại gia ngành xe Việt Nam ký mở đại lý Omoda, Jaecoo: Bán xe từ quý III, có showroom cùng nhà với Jeep, chấp nhận không lãi năm đầu

Hãng xe Trung Quốc là Chery đang cho thấy từng bước tiếp cận thị trường Việt Nam một cách thận trọng, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối và lên kế hoạch bảo dưỡng, sữa chữa phương tiện...

Ngày 25/4, tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, liên doanh giữa Chery và Geleximco đã ký kết hợp tác với 14 chủ đầu tư đại lý để phân phối xe Omoda và Jaecoo tại Việt Nam. Trong số những đại diện tham gia ký kết, có ông Phương Anh Phát - Tổng Giám đốc của Jeep Vietnam Automobiles, một nhân vật quen thuộc trong ngành ô tô Việt Nam. Hai nhà lãnh đạo lớn của liên doanh là ông Trương Quý Binh, Tổng Giám đốc Chery quốc tế, và ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco.

chery-ky-ket-dai-ly-10-171406648-1714171347.jpg

Mục tiêu của liên doanh này là có tới 20 đại lý tại Việt Nam trong năm nay và mở rộng lên 30 đại lý trong năm 2025. Chery dự kiến bán xe tại Việt Nam từ quý 3 năm nay, bắt đầu với việc nhập khẩu từ Indonesia. Nhà máy lắp ráp của Chery - Geleximco đặt tại Thái Bình, với kế hoạch hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào quý đầu năm 2026, và công suất kỳ vọng là 200.000 xe/năm.

Chery đặt sự chú trọng vào dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng xe, nhấn mạnh vào việc tạo lòng tin cho khách hàng. Ông Vũ Văn Tiền của Geleximco đã thảo luận về sự quan trọng của việc bảo dưỡng đúng đắn, nhấn mạnh rằng việc này có thể đem lại lợi ích lâu dài cho khách hàng, mặc dù có thể không có lợi nhuận trong năm đầu tiên. Điều này phản ánh cam kết của Chery đối với thị trường Việt Nam.