1 quả táo xanh nhỏ bao nhiêu calo? Ăn táo giảm cân hay tăng cân?

Tìm hiểu 1 quả táo xanh nhỏ bao nhiêu calo? Ăn táo giảm cân hay tăng cân?

1. 1 quả táo xanh nhỏ bao nhiêu calo?

Hiện nay có nhiều loại táo khác nhau, lượng calo cũng có sự chênh lệch. Dưới đây là lượng calo được tính toán trong một số loại táo, như sau:

1 quả táo chứa khoảng 72 calo
1 quả táo nhỏ có chứa khoảng 36 calo
100g táo ta chứa 37 calo
100g táo xanh chứa 46 calo
100g táo xanh nhỏ chứa 36 calo
1 quả táo tây chứa khoảng 71 calo
1 quả táo tàu chứa 65 calo
100g táo đỏ khô 52 calo
1 quả táo đỏ khô 56 calo
1 quả táo mỹ chứa 80 calo

Theo các chuyên gia, táo giàu chất xơ và hàm lượng vitamin dồi dào có tác dụng tăng cường miễn dịch, cũng như chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, táo còn có chứa đầy đủ các loại vitamin A, E, B1, B2, B6 được xác định tốt cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, táo còn chứa nhiều polyphenol dồi dào được tìm thấy trong thịt và vỏ táo. Chất này vốn tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi ăn táo bạn nên rửa sạch và ăn cả vỏ.

2. Ăn táo giảm cân hay tăng cân?

Theo chuyên gia, táo là một trong những loại quả có thể khiến bạn giảm cân nhanh. Lý do bởi, táo có chứa ít hàm lượng calo, matri, chất béo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và những khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể nên là loại hoa quả giảm cân tốt.

Với hàm lượng calo thấp, chất xơ dồi dào, nếu bạn ăn táo sẽ có cảm giác no lâu hơn, từ đó có thể giảm lượng thức ăn từ các thực phẩm khác. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chất axit malic có trong táo có tác dụng hiệu quả trong việc phân giải tế bào mỡ thừa có trong cơ thể, từ đó ngăn chặn tình trạng tăng cân. Nếu như mỗi ngày bạn ăn 2-3 quả táo thì sau khoảng 3 tuần, bạn sẽ nhận được kết quả đó là chất béo trong máu giảm đến 21%.

Cách giảm cân bằng táo tại nhà đơn giản, hiệu quả. Bạn chỉ cần ăn ít nhất 3 quả táo/ngày thậm chí có thể ăn 4-5 quả. Có những bạn ăn táo thay thế bữa ăn nhẹ cũng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.
Mỗi khi thèm ăn, bạn có thể ăn 1 quả táo thay cho các món ăn khác để thay thế. Ban đầu, có thể bạn phải ép buộc mình ăn táo mặc dù không mong muốn. Nhưng lâu dần, điều này có thể trở thành thói quen và đây sẽ là cách giúp bạn giảm cân thiết thực nhất. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách trước bữa ăn hãy ăn 1 quả táo. Như vậy, nó có thể kích thích dạ dày của bạn ăn ít đi, khiến bạn no nhanh hơn, từ đó giảm thức ăn từ thực phẩm khác. Do vậy, nếu như bạn muốn giảm cân thì táo là một trong những loại quả bạn có thể xếp vào thực đơn của mình nhé.

Tuy vậy, nếu chỉ ăn táo sẽ không đủ chất cho cơ thể, có thể gây ra những ảnh hưởng xấu khác tới sức khỏe. Vì thế, bạn nên xây dựng cho mình một khẩu phần ăn hợp lý, tính toán đến lượng calo mà cơ thể sẽ dung nạp trong mỗi bữa ăn để không bị tăng cân mất kiểm soát.