Vượt mặt Apple, Microsoft trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Microsoft vừa vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, theo thông tin từ Windows Central.

Cuộc đua giữa Microsoft và Apple để giành danh hiệu "công ty có giá trị nhất" đang diễn ra căng thẳng, và vào ngày 11/1, Microsoft đã tạm thời vượt mặt Apple trên bảng xếp hạng vốn hóa thị trường.

micro-1705082547.jpg

Cụ thể, cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,5%, đưa giá trị thị trường lên con số ấn tượng 2.888 tỷ USD, vượt qua Apple với mức 2.887 tỷ USD. Sự tăng giá này có thể được giải thích bởi đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, một động thái thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các nhà đầu tư. Ngược lại, cổ phiếu của Apple giảm gần 1%. Sự do dự của Apple trong việc tham gia thị trường Trí tuệ nhân tạo (AI), cùng với sự giảm nhu cầu đối với iPhone, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, là những yếu tố chính dẫn đến sự suy giảm đáng kể này.

Mặc dù Apple đã giữ vững vị thế của mình từ năm 2010 và Microsoft từng gặp khó khăn trong lĩnh vực di động sau khi ngừng phát triển Windows Phone, sự thành công của họ trong lĩnh vực điện toán đám mây, đặc biệt là trong bối cảnh xu hướng làm việc linh hoạt (kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng) do đại dịch COVID-19, đã trở thành yếu tố quan trọng giúp họ bám đuổi Apple.