Việt Nam sẽ dẫn đầu tăng trưởng tài sản toàn cầu trong thập kỷ tới

Theo dự báo của Infobae, một tờ báo nổi tiếng ở Argentina, Việt Nam sẽ là quốc gia có mức tăng trưởng tài sản cao nhất trong thập kỷ tới.
xuat-nhap-khau-2538-1708783889.jpg

Báo Infobae của Argentina đã đăng một bài viết vào ngày 23/2, dự báo rằng Việt Nam sẽ là quốc gia dẫn đầu trong việc tăng trưởng tài sản toàn cầu trong thập kỷ tới. Trong bài viết trên chuyên mục Thế giới của Infobae, nhà báo Rossana Marín đã nhấn mạnh rằng Việt Nam là điểm đến được ưa thích và hứa hẹn cho việc thiết lập hoạt động sản xuất của các công ty đa quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và sản xuất ô tô.

Dựa trên nghiên cứu của công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners, bài viết đã khẳng định rằng Việt Nam sẽ trở thành quốc gia có mức tăng trưởng tài sản lớn nhất trong thập kỷ tới. Sức tăng trưởng này được dự báo sẽ đến từ việc Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất của thế giới, với dự báo về tốc độ tích lũy tài sản tăng 125% trong 10 năm tới.

Bài báo đã trích dẫn phân tích của McKinsey về sự bùng nổ của Việt Nam, kết luận rằng đất nước này có vị trí địa lý chiến lược, tiếp giáp với Trung Quốc và gần các tuyến thương mại hàng hải quan trọng, kết hợp với chi phí lao động thấp và cơ sở hạ tầng thuận lợi cho xuất khẩu.

Nhấn mạnh vào sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, Giám đốc đầu tư VinaCapital Group, ông Andy Ho, đã nhận định rằng đất nước này đang phát triển và hầu hết người dân đều được hưởng lợi từ điều này. Thêm vào đó, nhà phân tích Andrew Amoils của New World Wealth nhận định sự phát triển của Việt Nam đang thu hút các công ty đa quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, ô tô, điện tử, quần áo và dệt may.

Bài báo cũng đề cập đến sự thu hút của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài và nhấn mạnh rằng FDI là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của đất nước này. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB) được CNBC trích dẫn, Việt Nam hiện có 19.400 triệu phú và 58 tỷ phú, là minh chứng cho sức hấp dẫn kinh tế và tiềm năng đầu tư ngày càng tăng của đất nước này.

Cuối cùng, bài viết khuyến nghị rằng Việt Nam cần tăng cường đào tạo lực lượng lao động để đáp ứng nhu cầu của các hoạt động sản xuất phức tạp và tăng cường hiệu quả và năng suất lao động thông qua mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa các công ty nước ngoài và đối tác trong nước.