Trước nhà không trồng 3 cây, phòng khách không treo 2 vật: Đó là cây gì và vật gì mà cần tránh?

Hà Nhiên
Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng những loại cây này và vật này trước cửa nhà kẻo tán gia bại sản.

Trong sân không trồng 3 cây”

Không trồng cây có ý nghĩa xấu

Theo quan niệm phổ biến về phong thủy, một số chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên cẩn trọng trong việc lựa chọn và trồng cây xung quanh nhà. Họ lập luận rằng một số loại cây, như cây dâu tằm và cây lê, có thể mang ý nghĩa tiêu cực và có thể ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Cụ thể, cây lê được cho là liên quan đến sự chia ly, điều này có thể dẫn đến cuộc sống của các thành viên trong nhà trở nên khó khăn về kinh tế. Vì vậy, họ khuyến cáo nên tránh trồng những loại cây này trước sân nhà.

Không trồng cây quá lớn che hết ánh sáng

Mặc dù bạn có một khu sân vườn rộng lớn trước nhà, nhưng các chuyên gia phong thủy khuyên rằng bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn cây trồng. Họ khuyến cáo tránh trồng những loại cây quá cao và khỏe, đặc biệt là những cây vượt quá kích thước của ngôi nhà. Điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn.

Khi cây cối vượt quá mái nhà, chúng sẽ tạo ra vùng bóng tối trên mái, khiến ngôi nhà trở nên âm u, thiếu ánh sáng. Thiếu ánh sáng và "dương khí", điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và vận may của những người sống trong nhà. Môi trường như vậy cũng dễ gây ra cảm giác ngột ngạt, u ám.

Ngoài ra, những cây cao lớn này cũng có thể trở thành mối nguy hiểm khi gặp thời tiết xấu, như gió mưa, với nguy cơ đổ nghiêng về phía nhà, gây thiệt hại về kinh tế và đe dọa an toàn cho gia chủ.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn cây trồng, ưu tiên những loại cây vừa phải, không vượt quá quy mô của ngôi nhà.

Không trồng cây có âm khí cao

Khi lựa chọn cây trồng xung quanh ngôi nhà, các chuyên gia phong thủy khuyến cáo cần tránh những loại cây được cho là có "âm khí" cao hoặc gắn liền với những điều xui xẻo, bất lợi. Ví dụ như một số loài cây được trồng nhiều ở những khu vực hoang vu, vắng vẻ.

Lý do là những loại cây này có thể thu hút các ảnh hưởng tiêu cực, phiền phức về mặt tâm linh. Nếu trồng quanh nhà, chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận may và cuộc sống của gia chủ, khiến cuộc sống trở nên khó khăn, không thuận lợi.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên chúng ta cần tỉnh táo và lựa chọn những loại cây phù hợp, tránh những loài gắn liền với những điều không may mắn hay linh hồn lẩn khuất. Việc này có thể giúp tăng cường vận khí tích cực cho gia chủ và ngôi nhà.

“Trong nhà không treo 3 vật”

Không treo vũ khí sắc bén

Nhiều người cho rằng, việc trưng bày các vũ khí sắc bén như kiếm, dao trong phòng khách có thể mang lại cảm giác an toàn và thể hiện cá tính mạnh mẽ của gia chủ. Tuy nhiên, điều này cần được xem xét kỹ càng.

Theo quan niệm phong thủy, những vũ khí sắc nhọn như kiếm được cho là mang "khí xấu" và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến vận may, sức khỏe của người trong gia đình nếu được treo bừa bãi trong nhà. Ngoài ra, về mặt an toàn, các vật dụng nặng và sắc bén như vậy cũng có nguy cơ gây nguy hiểm khi treo lơ lửng, có thể rơi xuống và gây thương tích.

Vì vậy, việc trưng bày những vũ khí này trong nhà cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng xấu đến gia chủ. Các chuyên gia khuyên nên tìm cách trưng bày hợp lý, hoặc lựa chọn những món trang trí thay thế an toàn hơn.

Không treo ảnh người đã mất, tranh tổ tiên trong phòng khách

Việc treo ảnh tổ tiên trong phòng khách cũng được khuyên là không nên. Bởi phòng khách là nơi nhiều người đi lại và ồn ào. Hơn nữa, việc treo ảnh tổ tiên ở phòng khách sẽ làm tăng áp lực tâm lý cho khách, khó có được không khí trò chuyện thoải mái.