Tổng quan thị trường ô tô những ngày sát Tết, hàng loạt các mẫu xe giảm giá

Những ngày sát Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng loạt các mẫu xe giảm giá, khuyến mãi từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, để “vợt” nốt những khách hàng cuối cùng.

Tại các điểm bán xe Hyundai, những dòng xe như Creta, Accent, i10 đang được áp dụng chương trình giảm giá, tương đương 50% lệ phí trước bạ. Hyundai Creta, với ưu đãi này, giảm giá từ 32-44 triệu đồng tùy địa phương. Sedan Accent cũng nhận được giảm giá 22-32 triệu đồng, trong khi i10 được áp dụng giảm giá 18-27 triệu đồng.

Toyota Việt Nam tiếp tục hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho mẫu Vios, giảm giá từ 24-30 triệu đồng tùy phiên bản. Các mẫu Avanza, Veloz có giảm giá 25-30 triệu đồng. Đối với Raize, Yaris Cross, Fortuner, giảm giá bán lẻ được điều chỉnh từ 54-120 triệu đồng.

Suzuki tiếp tục giảm giá 130 triệu đồng cho mẫu Ertiga sản xuất 2023. Swift và XL7 đều được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ và nhận quà tặng, với mức giảm lần lượt là 60 triệu và 70 triệu đồng. Sedan Suzuki Ciaz cũng được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ và quà tặng, có giá trị tương đương 45 triệu đồng.

l2-1706932054.jpg

Các mẫu xe của Mitsubishi Việt Nam như Attrage, Xpander, Outlander, Triton và Pajero Sport đều được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giảm giá từ 28-82 triệu đồng.

Honda Việt Nam đang triển khai chương trình giảm giá lớn cho các mẫu xe của họ nhằm kích thích nhu cầu mua xe trước Tết. City (bản RS), HR-V, Civic, Accord đều được giảm giá 50% lệ phí trước bạ. Riêng Honda City bản G, L được khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ.

Ford Việt Nam giảm giá 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe như Territory, Everest, Ranger. Đối với dòng SUV đắt nhất, Explorer, các đại lý đang giảm giá hơn 400 triệu đồng đối với các phiên bản sản xuất năm 2023.

Subaru đang áp dụng giảm giá cho mẫu Forester từ 170-250 triệu đồng tùy phiên bản. Các mẫu Outback sản xuất năm 2023 cũng được giảm giá hơn 400 triệu đồng.

Volkswagen giảm giá hơn 300 triệu đồng cho bộ ba xe gầm cao Teramont, Tiguan và Touareg. Mẫu T-Cross cũng nhận được ưu đãi từ 170-200 triệu đồng.

Ngoài ra, các hãng xe như Kia, Mazda, Volvo, BMW, Mercedes... đều có các chương trình giảm giá, khuyến mãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ, lãi suất 0%, quà tặng, bảo hiểm vật chất, voucher bảo dưỡng xe với giá trị từ hàng chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Hà Nội trải qua những ngày cuối năm Quý Mão âm lịch với không khí buồn bã. Cảnh "chợ chiều đìu hiu" xuất hiện tại nhiều đại lý, khi nhân viên ngồi chờ suốt buổi mà khách hàng đến xem xe chỉ lưa thưa vài người.

Hầu hết khách hàng có nhu cầu mua ô tô đã đặt mua vào tháng 12/2023, để hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, khiến nhu cầu giảm sút. Xe tồn kho ngày càng nhiều, càng lâu càng khó bán, buộc các đại lý phải áp dụng "đại hạ giá", "khuyến mãi khủng" để xả hàng. Đối với những chiếc xe tồn kho từ đầu năm 2023, chất lượng có thể giảm sút, gây lỗ khi bán. Một số đại lý thậm chí chấp nhận cắt giảm lợi nhuận và chấp nhận lỗ để xả hàng nhanh chóng.