Thị trường xe máy bão hòa, nhiều người vẫn mê xe Honda

Thị trường xe máy Việt Nam đang gặp khó khăn và khó có khả năng phục hồi trong thời gian ngắn nên một số hãng xe máy phải tìm "nước đi" mới.

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc phục hồi doanh số bán hàng sau bốn tháng đầu năm 2024. Tổng doanh số bán xe máy trong nước giảm 6,0% so với cùng kỳ năm trước, và hy vọng vào sự phục hồi trong thời gian tới đang rất khó khăn.

1715936959-xe-may-honda-2352-wid-1716426799.jpg

Các hãng xe máy hàng đầu như Honda và Yamaha tiếp tục giành được thị phần, tuy nhiên, cả hai đều phải đối mặt với những thách thức của thị trường đang suy giảm. Thị trường suy giảm ở tất cả các phân khúc, bao gồm cả xe tay ga và xe số.

Đặc biệt, phân khúc xe điện cũng gặp khó khăn, với phân khúc dưới 50cc giảm mạnh đến 28,4%. Tuy nhiên, phân khúc L3 tăng 10,8%, cho thấy một số dấu hiệu tích cực trong thị trường xe điện.

Để thích ứng với tình hình thị trường, các hãng xe máy đang tìm kiếm những "nước đi" mới, bao gồm việc tạo dựng mô hình đào tạo cấp giấy phép lái xe dễ dàng tiếp cận hơn cho người dùng. Tuy nhiên, đối với thị trường xe điện, hiện vẫn chưa có mẫu xe điện nào được Honda giới thiệu tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường xe máy tại Việt Nam gặp khó khăn, thị trường xe máy toàn cầu vẫn đang trải qua sự tăng trưởng nhờ sự phát triển ở các thị trường lớn như Ấn Độ. Tuy nhiên, phân khúc xe điện vẫn đang gặp khó khăn, với doanh số giảm mạnh tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Trung Quốc.