Thầy phong thủy nhắc: "Nhà có 3 thứ này càng to, càng dễ mất tài lộc", nhiều chủ nhà không biết

Hà Nhiên
Thầy phong thủy cho rằng trong nhà không nên để cửa quá to hoặc cây to chắn trước nhà.

1. Ngôi nhà có cửa chính quá to

Kích thước của cửa chính đối với ngôi nhà là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nếu cửa quá nhỏ, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lưu thông ánh sáng và không khí trong nhà, gây hậu quả xấu tới sức khỏe của gia đình và thậm chí cả tài vận, sự nghiệp. Trong đó, năng lượng lưu thông trong nhà sẽ bị cản trở, ảnh hưởng đến cân bằng của toàn bộ không gian.

Tuy nhiên, cửa chính quá to cũng không phải là lựa chọn lý tưởng. Cửa rộng quá sẽ khiến lượng ánh sáng và gió vào nhà quá nhiều, gây cảm giác khó chịu cho người sống bên trong. Về mặt phong thủy, một cửa chính quá lớn cũng có thể ảnh hưởng đến tài khí của gia đình, làm cho tiền của khó có thể tích lũy do năng lượng lưu thông quá dồi dào và phân tán.

2. Nhà bị cây to chắn trước cửa

Nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để tạo bóng mát, tô điểm không gian sống và giúp lọc sạch không khí. Một số loại cây còn có thể mang lại sự bình an và may mắn cho gia đình.

Tuy nhiên, không phải cây nào cũng phù hợp với vị trí này. Những cây quá lớn và cao có thể gây ra một số bất lợi. Về mặt thực tế, những cây quá to sẽ che khuất tầm nhìn, cản trở ánh sáng mặt trời và luồng gió tự nhiên vào trong nhà. Chúng cũng có thể chiếm quá nhiều diện tích, hẹp lối vào nhà. Ngoài ra, nếu trồng quá gần, rễ cây có thể gây hư hỏng cho móng nhà. Về mặt phong thủy, cây có rễ sâu thường mang đến âm khí mạnh, làm mất sự cân bằng âm dương trong không gian, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Vì vậy, khi lựa chọn cây trồng trước nhà, cần cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí và kích thước của chúng, nhằm đảm bảo sự cân bằng và lưu thông năng lượng tốt nhất cho không gian sống. Nếu nhận thấy cây đã quá lớn, gia chủ nên cân nhắc chặt bỏ để tránh những tác động tiêu cực.

3. Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Khi ngôi nhà bị che khuất bởi các tòa nhà cao tầng, ánh sáng tự nhiên sẽ không thể dễ dàng chiếu vào bên trong. Điều này khiến không gian sống trở nên thiếu sáng sủa, làm cho người ở cảm thấy bức bối và ngột ngạt. Ở trong môi trường như vậy lâu dài, con người dễ bị ảnh hưởng về sức khỏe, có thể mắc các bệnh liên quan đến yếm khí như vàng da, mệt mỏi và khó chịu.

Từ góc độ phong thủy, sống trong ngôi nhà bị các tòa nhà lớn bao quanh cũng có thể khiến các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái u uất, sinh ra cảm giác bức bối. Điều này còn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến công việc, sự nghiệp của họ, làm cho việc thăng tiến và phát triển trở nên khó khăn hơn.

Vì vậy, khi lựa chọn nơi ở, cần cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí và tình trạng xung quanh ngôi nhà, nhằm đảm bảo môi trường sống tối ưu, đủ ánh sáng tự nhiên và hài hòa về mặt phong thủy.