Thấy gì từ 11 hãng xe xác nhận tới Vietnam Motor Show 2024: Vắng ai, chờ ai?

Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2024 dự kiến thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp trong 5 ngày diễn ra sự kiện dù vắng bóng nhiều tên tuổi kỳ cựu trong các lần tổ chức trước đây.

Việc tái tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) là một tin vui cho ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, có sự vắng bóng của nhiều thương hiệu hạng sang như Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati và Bentley, cũng như Mercedes-Benz và Audi. Thậm chí, thương hiệu con của Toyota, Lexus, cũng không tham gia dù Toyota có gian hàng tại sự kiện. Volvo là một trong số ít các thương hiệu hạng sang tham gia triển lãm và dự kiến giới thiệu xe điện.

vms1-1715331897027644444494-1715506794.jpg

Ngoài ra, cũng có sự vắng bóng của nhiều thương hiệu lớn như THACO (Kia, Mazda, BMW, MINI, và Peugeot), VinFast, và Hyundai. Tuy nhiên, với 14 thương hiệu đã xác nhận tham gia, cùng với nhiều thương hiệu mới đang đàm phán, VMS 2024 hứa hẹn mang lại nhiều điều mới lạ cho người tham quan.

Điểm đáng chú ý trong VMS 2024 là sự tập trung vào công nghệ, với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tương tác như AI để tăng trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng. Sự kiện cũng sẽ tổ chức các hoạt động bên lề như podcast từ các hãng xe và hội thảo về chuyển đổi năng lượng xanh trong phương tiện giao thông.

Với sự xuất hiện của các hãng xe Trung Quốc như GAC, dường như làn sóng du nhập của họ vào thị trường Việt Nam đang ở mức cao, và điều này có thể là một điểm nhấn trong VMS 2024.