Nhiều hãng xe quay lưng với Vietnam Motor Show 2024

Thông tin từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) năm 2024 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10-2024, sau 1 năm gián đoạn do tình hình kinh tế khó khăn.

Việc một số hãng xe, đặc biệt là các thương hiệu xe sang và các hãng xe trong nước, chưa đồng ý tham gia triển lãm như thông lệ có thể phần nào phản ánh tình hình khó khăn của thị trường ô tô hiện nay. Chi phí tham gia triển lãm cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định tham gia.

10-tin-1713621459914389692771-17-1713765479.jpg

Đặc biệt, khi thị trường ô tô đang gặp khó khăn với sự sụt giảm mạnh về sức mua và lợi nhuận của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn, việc đầu tư một số tiền lớn vào việc tham gia triển lãm có thể trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đối với các hãng xe hạng sang, hiệu quả của việc tham gia triển lãm cũng cần được đánh giá một cách cẩn trọng, đặc biệt khi số tiền bỏ ra không tương xứng với kỳ vọng về sự quảng bá và tiếp thị sản phẩm.

Sự thiếu tính cạnh tranh của một số hãng xe, đặc biệt là các hãng xe sang, cũng góp phần làm giảm đi sức hút của triển lãm. Điều này có thể làm cho các triển lãm ô tô trở nên ít hấp dẫn và không thu hút được sự quan tâm của khách hàng và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, việc tham gia triển lãm vẫn mang lại một cơ hội tốt để các hãng xe có thể quảng bá sản phẩm, tương tác với khách hàng và thị trường. Do đó, việc tìm ra cách thức tham gia triển lãm một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí là một điều cần được các doanh nghiệp xem xét kỹ lưỡng.