Số ca nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tăng lên 222

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, số ca nghi ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh đã lên đến 222 người. Trong đó, gần 160 ca phải nhập viện điều trị, số còn lại được khám và kê đơn thuốc mang về nhà.

Sau khi ăn cơm gà, số người phải nhập viện đã tăng lên 222 người, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa. Trong số này, gần 160 ca đã được nhập viện điều trị, trong khi số còn lại đã được khám và nhận đơn thuốc để về nhà. Địa phương đã thực hiện đoàn kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm và điều tra nguyên nhân, và tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của quán ăn liên quan. Tính đến hết ngày hôm qua, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu sinh tồn ổn định và tỉnh táo.

img-0224-1710488857.jpeg

Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, ông Trịnh Ngọc Hiệp, cho biết từ ngày 13/3, ngành y tế đã huy động tối đa nhân lực, thuốc, và trang thiết bị để điều trị cho bệnh nhân. Cũng đã thành lập đoàn kiểm tra để điều tra nguyên nhân và truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Một số ít bệnh nhân có triệu chứng nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị. Phản ứng của các cơ sở y tế ở Khánh Hòa được cho là trong tầm kiểm soát chuyên môn.

img-0226-1710488857.jpeg

Theo bác sĩ Võ Quang Minh Hiếu từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đang được điều trị đều tiến triển tốt. Triệu chứng của họ bao gồm sốt, đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy sau khi ăn cơm gà tại quán Trâm Anh.