Sau Yaris Cross, Toyota "úp mở" sẽ bổ sung bản hybrid cho một số mẫu xe "giá rẻ"

Gần đây, ông Bob Azzam, Phó Chủ tịch PT Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN), đã phủ nhận thông tin về việc hãng sẽ thêm tùy chọn động cơ hybrid cho một mẫu xe khác ngoài Yaris Cross.
xehay-toyota-yaris-cross-231123-5-1706633723.jpg

Theo ông Azzam, quyết định này hoàn toàn phụ thuộc vào sự phát triển của thị trường và tình hình kinh tế nói chung. Trong điều kiện kinh tế chính trị ổn định và sức mua sắm tăng, có thể Toyota sẽ xem xét bổ sung. Tuy nhiên, nếu có những biến động kinh tế, ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm và tiêu dùng, hãng sẽ điều chỉnh chính sách kinh doanh để thích ứng với thị trường.

Trước đây, có thông tin đồn đoán rằng Toyota sẽ thêm động cơ hybrid cho các mẫu xe "giá rẻ" như Raize, Avanza, Veloz Cross, sau khi thành công của mẫu SUV cỡ B Yaris Cross. Hiện tại, doanh số bán xe Yaris Cross bản hybrid đang chiếm 75% tổng doanh số toàn cầu của Toyota, giảm từ con số 63% trong năm 2023.

xehay-innova-111023-12-1706633724.jpg

Theo kế hoạch, Toyota sẽ tiếp tục bán các mẫu xe xăng còn tồn kho trước khi chuyển hoàn toàn sang bản hybrid. Ông Azzam cũng nêu rõ rằng nếu có thêm bản hybrid cho các mẫu xe "giá rẻ," giá của xe sẽ phụ thuộc vào chính sách của chính phủ, với hy vọng rằng các biện pháp khuyến khích và hỗ trợ tài chính sẽ giúp giảm giá của xe hybrid, như đã thấy ở Thái Lan.