Rolls-Royce Cullinan hé lộ phiên bản nâng cấp với diện mạo được tinh chỉnh

Thông qua những hình ảnh gián điệp mới nhất vừa được tiết lộ, dường như Rolls-Royce Cullinan sẽ trình làng phiên bản nâng cấp trong năm tới.

Các cập nhật dự kiến có thể kéo dài vòng đời của mẫu SUV siêu sang này, được trang bị động cơ V12, cho đến khi Rolls-Royce chuyển sang trở thành thương hiệu chỉ sản xuất xe điện vào đầu những năm 2030.

roll-1701627151.jpeg

Nhóm kỹ sư và nhân viên của Rolls-Royce đã tiến hành bỏ hoàn toàn các mảng ngụy trang lớn trên thân xe nguyên mẫu. Có thể thấy cản trước đã trải qua thay đổi, mất đi các khe hút gió ở giữa và tập trung hơn vào các khe hút gió phía dưới. Xe không còn những chi tiết mạ chrome, và thay vào đó là các cánh tản nhiệt khí động học.

Bộ lưới tản nhiệt Pantheon đã trải qua sửa đổi, với kích thước nhỏ hơn và không còn viền mạ crôm, tương tự như phiên bản mới của Rolls-Royce Phantom. Đèn pha trông mỏng hơn với đồ họa LED mới, hoàn thiện những thay đổi ở phần trước.

roll2-1701627151.jpeg

Hiện vẫn chưa rõ liệu có sự xuất hiện của các bộ mâm mới cho Cullinan hay không, nhưng có thể chắc chắn rằng sẽ có nhiều sự kết hợp hấp dẫn hơn cả về ngoại thất và nội thất.

Ở phần sau, tấm ốp trên cản sau đã được điều chỉnh với ống xả kép mạ crôm lớn hơn đáng kể. Điều này cho thấy Cullinan vẫn sử dụng động cơ đốt trong (ít nhất là trong vài năm tới). Khả năng lớn động cơ V12 tăng áp kép có thể vẫn giữ nguyên dưới mui xe dài. Hiện tại, động cơ V12 tạo ra công suất 563 mã lực (420 kW/571 PS) ở phiên bản tiêu chuẩn và 591 mã lực (441 kW/600 PS) ở phiên bản thể thao Black Series.

Có khả năng đây sẽ là chiếc SUV cuối cùng của Rolls-Royce sử dụng động cơ đốt trong, vì thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang động cơ hoàn toàn điện. Rolls-Royce vẫn giữ bí mật về ngày ra mắt chính thức của các mẫu xe trong tương lai, nhưng dự kiến bản cập nhật giữa vòng đời của Cullinan sẽ xuất hiện vào năm 2024 hoặc 2025.