Rò rỉ mới về dòng tablet Galaxy Tab S10: Sẽ sử dụng cả chip Exynos và Snapdragon

Một tin đồn mới cho biết Samsung có thể sẽ ra mắt chiếc Galaxy Tab S10 với vi xử lý Exynos. Mặc dù không nêu rõ phiên bản nào sẽ sử dụng vi xử lý nào, nhưng có thể hợp lý khi cho rằng Galaxy Tab S10 Ultra sẽ được ra mắt với Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

Một tin đồn mới cho biết Samsung có thể sẽ ra mắt chiếc Galaxy Tab S10 với vi xử lý Exynos. Mặc dù không nêu rõ phiên bản nào sẽ sử dụng vi xử lý nào, nhưng có thể hợp lý khi cho rằng Galaxy Tab S10 Ultra sẽ được ra mắt với Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy.

Các thông tin gần đây gợi ý rằng Samsung có thể ra mắt Galaxy Tab S10, Galaxy Tab S10+ và Galaxy Tab S10 Ultra vào tháng 7 cùng với Galaxy Z Fold 6Galaxy Z Flip 6, dòng Galaxy Watch7 và Galaxy Ring.

Các máy tính bảng và điện thoại gập của Samsung thường sử dụng vi xử lý Snapdragon, nhưng có thể Z Flip6 sẽ là ngoại lệ. Bây giờ, tin đồn từ leaker yeux1122 trên mạng xã hội Naver nói rằng có thể không chỉ có một sản phẩm.

jh-1280x720-1711718316.jpg

Cụ thể, Samsung đang "nghiêm túc xem xét" cách tiếp cận sử dụng hai loại vi xử lý cho dòng Galaxy Tab S10. Mặc dù chưa biết chính xác là sản phẩm nào sẽ sử dụng loại vi xử lý nào, nhưng nếu dựa vào dòng Galaxy S24, có thể Galaxy Tab S10 và Galaxy Tab S10+ sẽ sử dụng vi xử lý Exynos 2400, trong khi Galaxy Tab S10 Ultra sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 3.

Nếu Samsung tiếp tục chiến lược toàn cầu của mình, tất cả các phiên bản Galaxy Tab S10 có thể sử dụng vi xử lý Snapdragon ở các khu vực như Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Quyết định này của Samsung có thể là để tiết kiệm chi phí. Theo báo cáo, năm ngoái Samsung đã chi khoảng 8.87 tỷ USD (khoảng 215 nghìn tỷ VND) vào vi xử lý di động, đây không phải là con số lý tưởng cho một công ty có bộ phận sản xuất vi xử lý di động và nhà máy riêng.

Ngoài ra, kích thước lớn của máy tính bảng sẽ cho phép Samsung làm mát vi xử lý Exynos 2400 hiệu quả hơn với các buồng hơi lớn và công nghệ làm mát khác.