Rau bắp cải, loại rau nhiều người thích ăn có tác dụng gì với sức khỏe

Hồ Tùng Lâm
Bắp cải cùng thuộc họ với bông cải xanh, cải Brussels, súp lơ trắng và cải xoăn. Loại rau này đã được trồng trên khắp thế giới từ hàng nghìn năm nay và có thể được tìm thấy trong nhiều món ăn khác nhau. Ngoài ra, bắp cải chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Vậy ăn rau bắp cải có tác dụng gì và ở cữ ăn rau bắp cải được không?

Năng lượng

cabbage-can-boost-your-health-1645968780303274746273-1716111414.jpg

Một nửa chén bắp cải nấu chín cắt nhỏ (75 gram) chứa khoảng 17 calo. Điều này làm cho bắp cải trở thành một lựa chọn thích hợp cho những người muốn duy trì lượng calo thấp trong chế độ ăn uống của mình.

Carbohydrate

Bắp cải chứa khoảng 4 gram carbohydrate trong một nửa chén. Trong đó, có 2 gram đường và 1 gram chất xơ. Chất xơ là một thành phần quan trọng trong bữa ăn hàng ngày, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và duy trì sự bình thường của hệ tiêu hóa.

Protein

Một nửa chén bắp cải nấu chín cung cấp khoảng 1 gram protein. Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng để xây dựng và duy trì cơ bắp, tạo ra các enzym và hormone cần thiết cho cơ thể.

Vitamin và khoáng chất

Bắp cải cung cấp một số lượng đáng kể các vitamin và khoáng chất quan trọng. Khi ăn nửa chén bắp cải nấu chín, bạn sẽ cung cấp khoảng 30-35% nhu cầu hàng ngày về vitamin C. Ngoài ra, bắp cải cũng là nguồn giàu vitamin K (81,5 microgam), magiê (11 miligam) và folate (22 microgam). Nó cũng chứa lượng nhỏ các vitamin B-6, canxi, kali và thiamin.

Chất chống oxy hóa

Bắp cải có nhiều chất xơ và chứa chất chống oxy hóa mạnh như polyphenol và các hợp chất lưu huỳnh. Các chất chống oxy hóa này có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương do gốc tự do gây ra. Gốc tự do là các phân tử không ổn định có số electron lẻ, có thể gây hại cho tế bào. Bắp cải màu đỏ có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa hơn so với bắp cải màu xanh.