Phú Quốc vào top 10 'thiên đường' du lịch giá cả phải chăng nhất thế giới

Hà Nhiên
Theo các chuyên gia du lịch của tạp chí Travel+Leisure, Phú Quốc được coi là một hòn đảo 'thiên đường' với phong cảnh tuyệt đẹp của vùng nhiệt đới và mức giá cả vô cùng hợp lý.

Một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu du lịch Vacasa cho thấy, 84% khách du lịch đang thay đổi kế hoạch của họ để lựa chọn các điểm đến có chi phí hợp lý hơn và tiết kiệm ngân sách. Do đó, những địa điểm du lịch có giá cả phải chăng đang được nhiều du khách ưu tiên hàng đầu.

Theo bảng xếp hạng "10 điểm đến nhiệt đới giá phải chăng nhất thế giới" mới được tạp chí Travel+Leisure công bố, Phú Quốc - một thành phố đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam - đứng thứ tư. Các địa điểm đứng đầu danh sách lần lượt là Mérida (Mexico), Bali (Indonesia) và Negril (Jamaica).

Phú Quốc, với đảo chính cùng các đảo nhỏ lân cận và quần đảo Thổ Chu, nằm trong vịnh Thái Lan. Mặc dù du khách quốc tế phải đi các chuyến bay nối chuyến mới đến được đây, nhưng hòn đảo vẫn thu hút nhiều lượt khách bởi những trải nghiệm "đáng kinh ngạc" mà nó mang lại, như nhận định của Travel+Leisure.

Đến với hòn đảo nhiệt đới Phú Quốc , bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi biển cát trắng nước xanh, vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, những con suối trong vắt và cả những hòn đảo xinh đẹp, bình yên.

Chi phí du lịch Phú Quốc cũng không quá đắt đỏ. Nhiều khách sạn chất lượng cao có giá chỉ từ 75 USD/đêm trở lên. Ngoài ra, chợ đêm ở Dương Đông cũng là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức những món ăn ngon và giá rẻ.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Vào thời gian này, thời tiết ôn hòa, không quá nóng, biển trong xanh và yên bình, du khách có thể tắm biển, ngắm hoàng hôn, bình minh, lặn ngắm san hô, câu mực đêm và nhiều hoạt động khác.